ทำความรู้จัก ‘Ctrip Gourmet’ แพลตฟอร์มดังช่วยบุกตลาดจีน

ทำความรู้จัก ‘Ctrip Gourmet’ แพลตฟอร์มดังช่วยบุกตลาดจีน

รู้จัก Ctrip Gourmet จากแพลตฟอร์มผู้ให้บริการออนไลน์ด้านการท่องเที่ยว และแนะนำสถานที่พักกับร้านอาหาร หนึ่งในช่องทางหนุนร้านอาหารและภัตตาคารสู่ตลาดระดับโลก

แก้ปัญหาการแข่งขันบนระบบเสิร์ชเอ็นจิ้นที่ค่อนข้างรุนแรง สำหรับร้านอาหารหรือภัตตาคารที่ต้องการขึ้นชื่อว่าเป็นแนะนำ “Recommended” การทำให้เสิร์ชเอ็นจิ้นค้นพบในอินเทอร์เน็ตนับเป็นเรื่องท้าทาย และมักมีปัญหาการแข่งขันที่ค่อนข้างสูง ขณะเดียวกันต้องทำ SEO หรือซื้อโฆษณาช่วยซึ่งบางครั้งไม่ใช่เรื่องที่ง่ายเลย

พร้อมกันนี้ มีระบบการจองออนไลน์ ที่โต้ตอบได้รวดเร็ว ทำให้ผู้ใช้งานสามารถค้นหาร้านอาหารที่เข้าร่วมได้โดยตรง ผ่านทางแพลทฟอร์ม สะดวกและรวดเร็ว, สามารถกำหนดคีย์เวิร์ดที่เกี่ยวข้อง หรือความสนใจของอาหารได้, มีคูปองออนไลน์ส่วนลดได้

ที่ผ่านมา แพลตฟอร์มนี้ยังร่วมกับเหล่ากูร์เมต์ชื่อดัง และผู้เชี่ยวชาญระดับโลกจากทั่วมุมโลก ซึ่งถือว่าเป็นเป็นจุดแข็งสำคัญ ปัจจุบันมีผู้เชี่ยวชาญมากกว่า 500 คน กับเหล่า Food Hunters อีกกว่า 15,000 คน จากทั่วมุมโลก

มากกว่านั้นยังให้ความสำคัญกับการเข้าถึงแบบ Awareness เพื่อช่วยแก้ปัญหาด้านการเข้าถึงข้อมูลของลูกค้า ซึ่งสามารถเข้ามาค้นหาร้านอาหารภัตตาคารที่ผู้ใช้บริการมีความสนใจ หรือมีความต้องการผ่านทางแพลตฟอร์มนี้โดยตรง ซึ่งนี่เป็นข้อดีสำคัญมากที่จะช่วยแก้ปัญหาการแข่งขันบนระบบเสิร์ชเอ็นจิ้นที่ค่อนข้างรุนแรงให้กับเจ้าของธุรกิจในอีกทางหนึ่งด้วย

อีกหนึ่งข้อดีจะมีการควบคุมคอนเทนท์และรีวิว เพราะในแพลตฟอร์มจะไม่มีการลงรีวิวประเภทเชิงลบ (Negative) เพื่อป้องกันปัญหาเรื่องการโจมตีแบบดิสเตรดิตของร้านอาหารผ่านทางออนไลน์ ซึ่งเป็นปัญหาที่จะพบได้ในเกือบทุกแพลตฟอร์ม

ปัจจุบัน มีผู้ใช้บริการของ Ctrip มากกว่า 300 ล้านคน ดังนั้นสำหรับคนที่ต้องการจะบุกตลาดจีนแล้วการเข้าไปใช้งานแพลตฟอร์มนี้ ย่อมช่วยเพิ่มโอกาสและทำให้ผู้ใช้งานรู้จักธุรกิจหรือแบรนด์ของเราได้อย่างดีเยี่ยมครับ