ขอนแก่นเคอร์ฟิว 4 เม.ย. สั่งปิดทุกโรงแรม และคลินิกทันตกรรม

ขอนแก่นเคอร์ฟิว 4 เม.ย. สั่งปิดทุกโรงแรม และคลินิกทันตกรรม

จังหวัดขอนแก่นขานรับเคอร์ฟิวหยุดทุกกิจกรรม 4 ทุ่มถึงตี 4 แนให้ร้านสะดวกซื้อปิดร้าน 3 ทุ่มเผื่อเวลาต้องเข้าถึงบ้านก่อนเคอร์ฟิว และมีคำสั่งปิดโรงแรม คลินิกทันตกรรม

ในที่ประชุมวันนี้ยังได้มีมติให้ปิดโรงแรมและสถานบริการคล้ายโรงแรมทุกแห่ง ตั้งแต่วันที่ 7 เม.ย.เป็นต้นไป แต่โรงแรมใดที่มีความประสงค์ที่จะเปิดให้บริการ สามารถยื่นมาตรฐานการปฏิบัติ การคัดกรองคนเข้าพัก และการดูแลความปลอดภัยให้ลูกค้าได้ปลอดภัยจากเชื้อ ต่อทางสาธารณสุขอำเภอ หรือสาธารณสุขจังหวัดได้พิจารณาขอเปิดเป็นราย ๆ ไป และยังมีมติให้ปิดคลินิกทันตกรรมทั้งหมด ยกเว้นทันตกรรมกรณีฉุกเฉิน หรือเร่งด่วน ที่โรงพยาบาลศูนย์ขอนแก่น มีการอนุมัติกิจกรรมบางประเภทเช่นการประชุม ผู้ถือหุ้นโรงพยาบาลราชพฤกษ์ ซึ่งมีผู้เข้าประชุมไม่เกิน 25 คน มติปิดสถานที่ท่องเที่ยวหนองหวาย ของอำเภอน้ำพอง และที่สำคัญที่ประชุมได้มีมติให้งดกิจกรรมทุกประเภทในวันสงกรานต์ วันครอบครัวและวันผู้สูงอายุ ที่อาจจะมีกิจกรรมบางอย่างเสี่ยงต่อการแพร่เชื้อ เช่นการรดน้ำพ่อแม่แล้วส่งต่อขัน การขัดเท้าพ่อแม่ อาจจะเป็นการส่งต่อเชื้อได้ บางทีประเพณีที่ดีของเราอาจจะทำให้เกิดการแพร่เชื้อได้

นายสมศักดิ์ ได้กล่าวว่า ต้องกราบขออภัยที่อาจจะทำให้ไปรบกวนเกี่ยวกับเรื่องประเพณีวัฒนธรรมแต่เพื่อให้เป็นในทิศทางที่ดี ในการควบคุมการแพร่กระจายเชื้อโรคในจังหวัดขอนแก่น จึงขอความร่วมมือกับทุกคน หากสถานการณ์ดีขึ้นทางคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดขอนแก่น จะได้รีบดำเนินการให้สู่ภาวะปกติโดยเร็วที่สุด