'นิยม ช่างพินิจ' ส.ส.พิษณุโลก แจงลูกกลับจากอังกฤษ ระมัดระวังทุกขั้นตอน

'นิยม ช่างพินิจ' ส.ส.พิษณุโลก แจงลูกกลับจากอังกฤษ ระมัดระวังทุกขั้นตอน

หัวอกคนเป็นพ่อ! "นิยม ช่างพินิจ" ส.ส.พิษณุโลก แจงลูกกลับจากอังกฤษ ระมัดระวังทุกขั้นตอน หลังมีข่าวพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่ม

เมื่อวันที่ 3 เมษายน จากกรณีจังหวัดพิษณุโลก ตรวจพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายที่ 4 เมื่อวันที่ 2 เมษายน 2563 ผู้ป่วยเป็นเพศหญิงอายุ 23 ปี ปัจจุบัน รักษาตัวที่โรงพยาบาล อาการที่ไม่รุนแรง และได้มีการกักตัวครอบครัว คนใกล้ชิดเพื่อดูอาการ 14 วัน จำนวน 5 ราย

ล่าสุดเมื่อเวลาประมาณ 13.10 น. วันเดียวกัน เฟซบุ๊ค Niyom Changpinit ของนายนิยม ช่างพินิจ ส.ส.พิษณุโลก พรรคเพื่อไทย ได้โพสต์ข้อความชี้แจงพร้อมภาพประกอบ ใจความระบุว่า "กราบเรียนพี่น้องประชาชนที่เคารพรักทุกท่าน ผมในฐานะหัวอกคนเป็นพ่อ ที่จะกราบเรียนต่อพ่อแม่พี่น้องประชาชนที่รักที่เคารพและห่วงใยกระผมดังนี้

บุตรสาวของผม ซึ่งไปศึกษาต่อที่ประเทศอังกฤษ ซึ่งในขณะนี้มีโรคระบาดไวรัสโควิด-19 สถานการณ์รุนแรงกว่าประเทศไทยมาก ซึ่งปัจจุบันมีผู้ติดเชื้อแล้วกว่า 3 หมื่นรายทั่วประเทศอังกฤษและที่ประเทศอังกฤษ สั่งปิดเมือง สถานการณ์ที่นั่นลำบากไปทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็นเรื่อง ทางการแพทย์ เครื่องอุปโภคบริโภค ลำบากไปหมด ผู้คนโกลาหลเดือดร้อน

ผมและครอบครัว เป็นห่วงลูกสาวมากจึงตัดสินใจดำเนินการเพื่อให้ลูกสาวได้กลับมาประเทศไทยโดยการด่วน

ขั้นตอนนี้เป็นไปด้วยความยากลำบาก กว่าจะดำเนินการแล้วเสร็จได้เดินทางกลับประเทศไทยค่อนข้างยุ่งยากมาก ผมและครอบครัวได้เตรียมการตามวิธีการของสาธารณสุข อย่างเต็มที่ทั้งครอบครัวและการเดินทางไปรับบุตรสาว เราตระหนักดี จึงได้เดินทางไปรับบุตรสาวโดยลำพังเพียงคนเดียวเท่านั้น ไม่ใช้คนขับรถ หรือบุคคลอื่นเนื่องจากเกรงว่าเขาจะได้รับอันตรายทั้งตัวเขาเองและครอบครัวของเขา

เมื่อได้รับบุตรสาวจากสนามบินแล้ว ตรงไปที่โรงพยาบาล ซึ่งได้นัดคุณหมอไว้แล้วและเปิดเผยข้อมูลความจริงทุกประการ เพื่อให้คุณหมอผู้เชี่ยวชาญนั้นได้ระมัดระวังตัวและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องอย่างเหมาะสม

หลังจากตรวจเสร็จ คุณหมอจะแจ้งผลตรวจให้ทราบในอีก 1 หรือ 2 วันถัดมา ซึ่งระหว่างนั้นคุณหมอได้ให้คำแนะนำว่าต้องเก็บตัว 14 วัน ตามกระบวนการสาธารณสุข หลังจากนั้นแล้ว
ผมก็มุ่งหน้าเดินทางกลับพิษณุโลกโดยไม่ได้แวะที่ใดเลยมุ่งตรงมาที่บ้าน ซึ่งได้เตรียมการไว้ก่อนแล้ว และได้แยกสมาชิกในครอบครัวกับบุตรสาวซึ่งกลับมาใหม่ต่างหากออกจากผู้อื่นและเก็บตัวตั้งแต่วันนั้นมาจนถึงปัจจุบัน

โดยข้าพเจ้าและครอบครัวไม่ได้ออกไปพบปะผู้ใด แม้กระทั่งงานสังคมส่วนรวมที่ข้าพเจ้าได้รับเชิญและต้องรับผิดชอบอยู่ก็ขอหยุดหมด ตั้งแต่วันที่ไปรับลูกสาวกลับมา จึงขอเรียนให้พี่น้องประชาชนที่เคารพรักและห่วงใยกระผมได้ทราบและเข้าใจกระผมและครอบครัว

ในท้ายสุดนี้ ผมขอให้ท่านทั้งหลายแคล้วคลาดปลอดภัยสุขภาพสมบูรณ์แข็งแรงและปฏิบัติตัวตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่สาธารณสุข อสม. บุคลากรทางการแพทย์ทุกๆท่าน กินร้อนช้อนใครช้อนมัน (แยกกันกิน) ล้างมือบ่อยๆด้วยน้ำสบู่หรือเจลแอลกอฮอล์ เว้นระยะห่างอย่างน้อย 2 เมตร (Social distancing) สวมหน้ากากอนามัย ทุกครั้งที่ออกจากบ้านและเก็บตัวอยู่กับบ้านไม่ไปไหน จะดีที่สุด