ปชช.ที่พิจิตรแห่ซื้อของ หลังมีประกาศเคอร์ฟิววันแรก

ปชช.ที่พิจิตรแห่ซื้อของ หลังมีประกาศเคอร์ฟิววันแรก

ประชาชนที่จังหวัดพิจิตร ต่างแห่ออกจากบ้าน เพื่อมาเลือกซื้อสินค้าของแห้ง จำพวกบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ปลากระป๋อง น้ำมันพืช ของสด และสิ่งของที่ใช้ในชีวิตประจำวัน หลังมีการประกาศเคอร์ฟิวส์วันแรก

ที่ตลาดสดและห้างสรรพสินค้า ประชาชนต่างสวมหน้ากากอนามัย พากันมาซื้อสินค้า ของใช้ จำเป็นในชีวิตประจำวัน เช่น บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป น้ำดื่มน้ำมันพืช ข้าวสารอาหารแห้งของใช้ในชีวิตประจำวัน ไปกับตุนไว้ หลังจากที่รัฐบาลมีการประกาศเคอร์ฟิวในวันแรก เพื่อเป็นการยับยั้งการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 แต่ยังพบว่าจำนวนผู้ติดเชื้อและผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ดังนั้น หากยังคงปล่อยให้สถานการณ์ดำเนินไปเช่นเดิม อาจมีผู้ติดเชื้อเพิ่มมากขึ้นโดยหลังจากประชาชนทราบข่าว ได้พากันออกบ้านมาเพื่อจับจ่ายซื้อข้าวของ เพื่อนำไปสำรองไว้ใช้ในยามฉุกเฉินกันเป็นจำนวนมาก  เพื่อที่จะได้ไม่ต้องเดินทางออกไปไหนซึ่งของใช้ที่เลือกซื้อจำพวก น้ำดื่ม อาหารแห้ง ผ้าอนามัย เครื่องปรุงอาหารของสด หมูไก่ ผักสดและของใช้ที่จำเป็นต้องใช้ในแต่ละวันซึ่งทางห้างสรรพสินค้าก็ได้ขานรับมาตรการเคอร์ฟิวที่รัฐบาลได้โดยการเปิดและปิด ตามมาตรการที่รัฐบาลได้กำหนดเอาไว้โดยรัฐบาลประกาศห้ามบุคคลออกนอกเคหะสถานทั่วประเทศ ตั้งแต่เวลา 22.00-04.00 น. ทั่วราชอาณาจักร ในช่วงที่มีการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

สำหรับการยกระดับมาตรการ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เต็มรูปแบบในการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน โดยกำหนดเคอร์ฟิวทั่วประเทศ โดยห้ามบุคคลออกนอกเคหะสถานทั่วประเทศ ในช่วงเวลาระหว่างเวลา 22.00-04.00 น. ตั้งแต่วันศุกร์นี้ (3 เม.ย.) เป็นต้นไป เพื่อเป็นการยับยั้งการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 แต่ยังพบว่าจำนวนผู้ติดเชื้อและผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ดังนั้น หากยังคงปล่อยให้สถานการณ์ดำเนินไปเช่นเดิมอาจมีผู้ติดเชื้อเพิ่มมากขึ้นทั้งนี้ ยกเว้นผู้มีความจำเป็นที่จะต้องเดินทาง ได้แก่ บุคลากรทางการแพทย์ การขนส่งเวชภัณฑ์ การขนส่งผู้ป่วย การขนส่งด้านพลังงาน และการขนย้ายประชาชนสู่พื้นที่ควบคุม เป็นต้น