พะเยา หนุ่มกู้ภัย น้ำใจงาม ตระเวนฉีดพ่นฆ่าโควิด-19 ทั่วอำเภอ

พะเยา หนุ่มกู้ภัย น้ำใจงาม ตระเวนฉีดพ่นฆ่าโควิด-19 ทั่วอำเภอ

หนุ่มกู้ภัยน้ำใจงาม ตระเวนนำอุปกรณ์ฉีดพ่นฆ่าเชื้อไวรัสโควิด-19 ทั่วอำเภอเชียงคำ จ.พะเยา

นายปัญญา เพชรแก้ว นายกสมาคมกู้ชีพกู้ภัยภูซางการกุศล (หน่วยกู้ภัยภูซาง จ.พะเยา) พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัย นำอุปกรณ์ออกฉีดพ่นฆ่าเชื้อโรคโควิด-19 ในเขต อ.เชียงคำ จ.พะเยา ฉีดพ่นในการกำจัดโควิด-19 โดยเน้นจุดที่คนจับสัมผัส สำหรับสารเคมีที่ใช้นั้น สามารถทำลายเชื้อโรคได้ โดยที่ไม่ทำอันตรายแก่ประชาชน เพื่อลดการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

นายปัญญา เพชรแก้ว กล่าวว่า วันนี้ทาง หน่วยกู้ภัยภูซาง ได้ออกฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อไวรัสโดยใช้น้ำยาโซเดียมไฮโปคลอไรท์ หรือคลอรีนน้ำ เป็นสารทำความสะอาดที่ใช้ฆ่าเชื้อ แบคทีเรีย ไวรัส ได้เป็นอย่างดี ใช้ฉีดพ่นในการกำจัดไวรัสโควิด-19 และยังคงปลอดภัยต่อการใช้งาน โดยเน้นจุดที่คนจับสัมผัส

158588539728

สำหรับสารเคมีที่ใช้นั้น สามารถทำลายเชื้อโรคได้ โดยจะทำการฉีดพ่น ตามสถานที่ราชการ ต่างๆ เช่น ที่ว่าการอำเภอภูซาง , สภ.ภูซาง สภ.เชียงคำ , การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ธนาคาร ปั๊มน้ำมัน , ร้านอาหาร , ร้านสะดวกซื้อ , วัด , โรงเรียน และตามบ้านเรือนของประชาชน ตามคำร้องขอ ซึ่งทางหน่วยกู้ภัยภูซาง ได้ออกฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อไวรัส ตั้งแต่วันที่ 27 มีนาคม 2563 มาจนถึงวันนี้ ตั้งแต่เช้าจนถึงค่ำคืน มีคิวที่คนโทรมาขอให้ไปช่วยฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อ กันตลอดทั้งวัน

158588541253

นายกสมาคมกู้ชีพกู้ภัยภูซางการกุศล (หน่วยกู้ภัยภูซาง) เล่าว่า สำหรับตัวยาฆ่าเชื้อที่นำมาฉีด ทางหน่วยได้ติดต่อขอรับการสนับสนุนจากสำนักงานปศุสัตว์อำเภอภูซาง และ ได้รับการสนับสนุน ถุงมือยาง พร้อมด้วย หน้ากากอนามัย N95 จากสำนักงานสำนักงานปศุสัตว์จังหวัดพะเยา ซึ่งการฉีดพ่นยาทุกครั้ง ทางหน่วยได้เตรียมชุดป้องกันสารเคมี (ชุด PPE ) พร้อมอุปกรณ์ป้องกันเพื่อไม่ให้ยาที่พ่นได้ซึมเข้าสู่ร่างกายและไม่ทำอันตรายแก่ประชาชน ซึ่งหากท่านใดมีความประสงค์ที่จะให้ ทางหน่วยเข้าไปฉีดยาฆ่าเชื้อไวรัส ก็สามารถที่จะ โทรมาร้องขอได้ซึ่งตอนนี้มีคิวฉีดพ่นกว่า 10 แห่ง/วัน สามารถโทรหาหน่วยกู้ภัยภูซาง ได้ที่เบอร์ 088-060-1669 ทั้งขอให้ไปฉีดพ่นยาและขอความช่วยเหลือในด้านเจ็บ-ป่วยฉุกเฉิน ตลอด24 ชม.

158588543475