ลุ้นหุ้นไทยวันนี้พุ่งต่อ !

ลุ้นหุ้นไทยวันนี้พุ่งต่อ !

บล.กรุงศรี มองหุ้นไทยปรับตัวขึ้นทดสอบ 1,155-1,165 จุดก่อนจะสลับอ่อนตัวตาม Sentiment เชิงบวกราคาน้ำมันดิบพุ่งขึ้นแรงราว 25% ประกอบกับความคาดหวังประชุมครม.นัดพิเศษวันนี้ออกมาตรการระยะ 3 รวมถึงพรก.กู้เงินที่คาดวงเงินสูงถึง 1 ล้านล้านบาทกระตุ้นเศรษฐกิจ

บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) กรุงศรี ระบุว่า ตลาดหุ้นวานนี้ (2 เม.ย.) SET วานนี้พุ่งขึ้นปิดที่ 1,138 จุด (+32.76 จุด) หรือ +2.96% ด้วย Volume ซื้อขาย 6.9 หมื่นล้านบาท ตอบรับราคาน้ำมันดิบที่ดีดตัวขึ้นแรงหลังจีนเตรียมซื้อน้ำมันดิบเข้าคลังสำรองทางยุทธศาสตร์ รวมถึงข่าวการยื่น Filing ของบ. PTTOR อีกทั้งความคาดหวังครม.เศรษฐกิจเตรียมพิจารณามาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจระยะที่ 3 ส่งผลให้มีแรงซื้อในกลุ่ม ENERGY, PETRO และ COMM หนุนดัชนีปรับตัวขึ้นแรง อย่างไรก็ตามนักลงทุนต่างชาติยังคงขายสุทธิ 634 ล้านบาท และขายสุทธิในตลาดพันธบัตร 1,329 ล้านบาท อีกทั้ง Net Short TFEX 5,966 สัญญา

สำหรับแนวโน้มตลาดหุ้นไทยวันนี้ (3 เม.ย.) เรามีมุมมองเป็นบวกคาด SET ปรับตัวขึ้นทดสอบ 1,155-1,165 จุดก่อนจะสลับอ่อนตัว ตาม Sentiment เชิงบวกราคาน้ำมันดิบที่พุ่งขึ้นแรงราว 25% หลังปธน.ทรัมป์เชื่อมั่นว่ารัสเซียและซาอุฯ จะยุติสงครามราคาน้ำมันและคาดว่าจะมีการปรับลดการผลิตน้ำมันครั้งใหญ่ราว 10–15 ล้านบาร์เรลเพื่อรักษาเสถียรภาพราคาน้ำมัน

ประกอบกับความคาดหวังการประชุมครม.นัดพิเศษวันนี้จะออกมาตรการระยะ 3 รวมถึงพรก.กู้เงินที่คาดว่าวงเงินจะสูงถึง 1 ล้านล้านบาทกระตุ้นเศรษฐกิจ อย่างไรก็ตามคาดว่าดัชนีจะสลับอ่อนตัวลงจากความกังวลสถานการณ์ Covid-19 ที่ยังแพร่ระบาดอย่างรวดเร็วโดยล่าสุดยอดผู้ติดเชื้อทั่วโลกพุ่งขึ้นเป็น 1 ล้านราย และเสียชีวิต 5.1 หมื่นราย อีกทั้งยังกระทบต่อภาวะเศรษฐกิจให้ถดถอยโดยสะท้อนได้จากยอดผู้ขอสวัสดิการว่างงานครั้งแรกของสหรัฐพุ่งขึ้นสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 6.6 ล้านรายซึ่งจะเป็นความกังวลต่อทิศทางตลาด

กลยุทธ์การลงทุน: Selective Buy กลุ่มพลังงานและปิโตร ( PTT, PTTEP, TOP, PTTGC, IVL) อานิสงส์ราคาน้ำมันพุ่งขึ้นแรง กลุ่มอาหาร (CPF, TU) ได้ประโยชน์จากแนวโน้มเงินบาทอ่อนค่าและคาดกำไร 1Q20F เติบโต กลุ่ม ICT (ADVANC, INTUCH, DTAC)  ได้อานิสงส์ Work from home กลุ่ม Defensive Stock ที่มี Div. yield ดี  (TTW, BCPG)

หุ้นแนะนำวันนี้ BCPG (ปิด 12.8 ซื้อ/เป้า 19.8) เป็นหุ้น Defensive ที่ Valuation ไม่แพงซื้อขายบน PE ต่ำเพียง 10 เท่าจ่ายปันผลสม่ำเสมอให้ Dividend yield ประมาณ 5-6% ต่อปี เทียบกับ PE เฉลี่ยของกลุ่มที่ 20-30 เท่าและ Dividend yield ประมาณ 2% นอกจากนี้ BCPG ยังมี Growth story จากจำนวน MW ที่เพิ่มขึ้น จากโครงการโรงไฟฟ้า Nam San 3A และ 3B ในเวียดนาม, โรงไฟฟ้าพลังงานลม Swan กำลังการผลิต 270MW ในลาว และโรงไฟฟ้า solar สี่แห่ง 75MW ในญี่ปุ่น

INTUCH (ปิด 49.5 ซื้อ/เป้า 79) ได้ Sentiment บวกจากมาตรการ work from home และ เคอร์ฟิวส์ หนุนประชาชนใช้มือถือและอินเตอร์เน็ตมากขึ้น ขณะที่หุ้น INTUCH ปัจจุบันยังไม่สะท้อนมูลค่าเงินลงทุน (NAV) ใน ADVANC และ THCOM โดยมี Discount จากมูลค่า NAV ถึง 35% สูงกว่าค่าเฉลี่ยในอดีตที่ราคาจะ discount จาก NAV ประมาณ 20-25% และหากมองในด้านเงินปันผล INTUCH ยังให้ Dividend yield สูงกว่า ADVANC โดยปีนี้เราคาว่า INTUCH จะจ่ายปันผลประมาณ 3 บาทต่อหุ้น ให้ Dividend yield ประมาณ 6.1% สูงกว่า ADVANC ที่ให้ Dividend yield เพียง 3.8%