สถานทูตฯ ประกาศขอคนไทย ชะลอกลับประเทศ เริ่มวันนี้ถึง 15 เม.ย. 63

สถานทูตฯ ประกาศขอคนไทย ชะลอกลับประเทศ เริ่มวันนี้ถึง 15 เม.ย. 63

สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงกัวลาลัมเปอร์ ออกประกาศขอให้คนไทยในมาเลเซีย ชะลอกลับประเทศตามคำสั่ง ศบต. ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 15 เม.ย. 2563

สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงกัวลาลัมเปอร์ เผยแพร่เอกสารคำประกาศผ่านเฟซบุ๊ค เรื่อง สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า ( โควิด-19) ฉบับที่ 17/2563 มีเนื้อหาว่า สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงกัวลาลัมเปอร์ ได้รับแจ้งในวันนี้เวลา 15.30 น. ว่า  นายกรัฐมนตรีได้สั่งการในการประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า(ศบค.) มีมติให้กระทรวงการต่างประเทศดำเนินการชะลอคนต่างชาติและคนไทยที่จะเดินทางเข้าประเทศไทยเริ่มตั้งแต่วันนี้ จนถึงวันที่ 15 เม.ย. 2563 

ในการนี้ สถานทูตฯ ขอประกาศแจ้งคนไทยให้ชะลอการเดินทางจากมาเลเชียไปประเทศไทยในช่วงเวลาดังกล่าว สำหรับผู้ที่ได้รับใบรับรองแพทย์และหนังสือรับรองจากสถานทูตฯ สถานกงสุลใหญ่ ณ เมืองโกตาบารู หรือสถานกงสุลใหญ่ ณ เมืองปีนัง แล้วและมีกำหนดเดินทางกลับประเทศไทยในช่วงเวลาดังกล่าว ขอให้ชะลอการเดินทางออกไปหลังวันที่ 15 เม.ย. ทางสถานทูตฯ จะแจ้งรายละเอียดให้พี่น้องคนไทยในมาเลเซียทราบต่อไป

สถานทูตฯ เข้าใจดีถึงความฉุกละหุกและปัญหาที่เกิดขึ้น และขออภัยมา ณ ที่นี้ สถานทูตฯ ขอแจ้งให้พี่น้องคนไทยทุกคนในมาเลเชียว่า สถานทูตฯ จะพยายามให้ความช่วยเหลือ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของพี่น้องคนไทยในมาเลเซียอย่างเต็มที่และทั่วถึงต่อไป

158583327713