นอสตร้าฯผุดแอพ D-WORK ติดตามพนง.เวิร์คฟรอมโฮม

นอสตร้าฯผุดแอพ D-WORK ติดตามพนง.เวิร์คฟรอมโฮม

‘นอสตร้า แมพ’ ผุดแอพ D-WORK ตรวจสอบพนักงานช่วงเวิร์คฟรอมโฮม D-WORK เพื่อมั่นใจว่าพนักงานจะปลอดภัย และห่างไกลจากการเสี่ยงออกไปรับเชื้อโรคโควิด-19

158582833118

“แพลตฟอร์ม D-WORK พัฒนาขึ้นเพื่อตอบโจทย์ธุรกิจในยุควิกฤติ ที่ธุรกิจจำเป็นต้องให้พนักงานทำงานจากที่บ้าน โดยใช้งานเพื่อติดตามตรวจสอบตำแหน่งพนักงานในความดูแลว่ากำลังทำงานอยู่ที่บ้าน หรือพื้นที่ที่พนักงานลงทะเบียนไว้จริง เพื่อสร้างความมั่นใจว่าพนักงานจะปลอดภัยและห่างไกลจากการเสี่ยงออกไปรับเชื้อโรคโควิด-19 ตามสถานที่สาธารณะต่าง ๆ ข้างนอก” 

นายวิชัย กล่าวว่า แอพ D-WORK ทำงานในคอนเซ็ปต์ที่เข้าใจง่าย โดยหลังจาก ที่บริษัทฯ ได้รับอนุญาตให้ใช้บริการ (License) ในการใช้แอพพลิเคชั่นตามจํานวนพนักงาน ทีมงาน D-WORK จะส่งรายละเอียดการติดตั้งแอพ รวมถึงยูสเซอร์เนม พาสเวิร์ด ในการเข้าใช้งานไปให้พนักงานแต่ละคน ติดตั้งและล็อกอินบนมือถือ ทั้งระบบปฏิบัติการไอโอเอส และแอนดรอยด์ เพื่อเข้าสู่ระบบ D-WORK จากนั้นผู้ดูแลหรือผู้บริหารขององค์กรจะสามารถเห็นตําแหน่งที่อยู่ปัจจุบันของพนักงานทุกคนผ่านระบบเว็บมอนิเตอร์ติดตามแบบเรียลไทม์ 

นอกจากนี้ ระบบมอนิเตอร์ติดตามบนโมบายแอพพลิเคชันยังสามารถแบ่งระดับการมองเห็นเป็นแต่ละแผนกให้ผู้ดูแลแต่ละทีมเห็นเฉพาะทีมของตัวเองได้ตามนโยบายขององค์กร โดยสามารถติดตามตรวจสอบตําแหน่งของพนักงานในความดูแล หากพนักงานออกไปนอกเขตพื้นที่ Registered Zone ระหว่างวันทํางาน ผู้ดูแลระบบจะได้รับการแจ้งเตือนผ่านแอพพลิเคชั่นแบบเรียลไทม์ 

"ทางนอสตร้า ได้นำระบบแพลตฟอร์ม D-WORK ทดสอบบริการดังกล่าวได้กว่า 2 สัปดาห์แล้ว ซึ่งได้ผลลัพธ์เป็นที่น่าพอใจ ล่าสุดมีองค์กรให้ความสนใจและติดต่อเข้ามาเพื่อขอทดลองใช้งานทั้งในภาครัฐและเอกชนแล้วกว่า 16 หน่วยงาน" นายวิชัย กล่าว