ทิศทางหลักคือลงต่อ แต่น่ามีสลับรีบาวด์ในวัน

ทิศทางหลักคือลงต่อ แต่น่ามีสลับรีบาวด์ในวัน

ติดตามการประชุม ครม. เต็มคณะนัดพิเศษในวันพรุ่งนี้ ซึ่งน่าจะมีการพิจารณาถึงกรอบนโยบายการคลัง แนวทางการกู้เงินเพิ่มเติม เพื่อออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจไทยเฟสที่ 3

KGI ประเมิน SET Index วันพฤหัสฯ ลดลงต่อแต่ไม่น่ารุนแรง... หลังเมื่อวานนี้ดัชนีฯ ปรับฐานตามการย่อลงของตลาดหุ้นทั่วโลก ผนวกกับความกังวลต่อการเร่งตัวของยอดติดเชื้อ Covid-19 กลับมาอีกครั้ง (ตามคาด)... สำหรับปัจจัยวันนี้ยังโน้มเอียงไปในทางลบ ได้แก่ i) ตลาดหุ้นสหรัฐฯ ปรับลดลงค่อนข้างแรง หลังจากจำนวนผู้ติดเชื้อ และเสียชีวิตจาก Covid-19 ยังคงเร่งตัวขึ้น เมื่อวานนี้และตลาดยังให้น้ำหนักกับความเห็นของทรัมป์ ว่าสหรัฐฯ อาจมีผู้เสียชีวิตจากไวรัสฯ มากกว่า 1 แสนคน ii) ตัวเลขการจ้างงานเอกชน ADP payrolls ของสหรัฐฯ ติดลบในเดือน มี.ค. ซึ่งเป็นการติดลบครั้งแรกนับจากวิกฤตแฮมเบอร์เกอร์ และทำให้นักลงทุนกังวลต่อตัวเลข weekly jobless claims ที่จะออกมาในวันนี้ และตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตรที่จะออกมาในวันพรุ่งนี้.. สำหรับปัจจัยภายในประเทศ นักลงทุนควรติดตามการประชุม ครม. เต็มคณะนัดพิเศษในวันพรุ่งนี้ ซึ่งน่าจะมีการพิจารณาถึงกรอบนโยบายการคลัง แนวทางการกู้เงินเพิ่มเติม เพื่อออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจไทยเฟสที่ 3 ทั้งนี้ รมว.คลังได้เปรยก่อนหน้านี้ว่ามาตรการในเฟส 3 จะมีขนาดใหญ่กว่ามาตรการในเฟสที่ 1 (ลดค่าน้ำค่าไฟ คืนเงินประกันใช้ไฟฟ้ากองทุน SSF พิเศษ ฯลฯ) และ เฟส 2 (แจกเงินช่วยเหลือ 5,000 บาทต่อเดือน) รวมกันอีกด้วย

หุ้นเด่นวันนี้ ตามปัจจัยพื้นฐาน 

เก็งกำไร TFG / ถัวหุ้นพื้นฐานดีต่อ

- TFG (เป้าพื้นฐาน 4.4 บาท) 1) ประเมินแนวรับ 3.10 บาท / แนวต้าน 3.28 - 3.60 บาท (Stop loss 2.9 บาท) 2) ประเมินหุ้นผู้ผลิตอาหารอย่าง TFG จะ Outperform ตลาดฯในสถานการณ์ปัจจุบัน(หุ้นปัจจัย 4) 3) ต้นทุนวัตถุดิบอาหารสัตว์อย่างข้าวโพด + ถั่วเหลืองราคาต่ำต่อเนื่อง ขณะที่ราคา
ขายเนื้อสัตว์ (หมู + ไก่) ยังยืนสูง

- สะสมหุ้นที่คาดผลการดำเนินงานดีกว่าตลาดฯ กลยุทธ์ Dollar cost average ราคาหุ้นย่อค่อยสะสม เน้นหุ้นถูก + หนี้ต่ำ+ ได้รับผลกระทบน้อย (คาดกำไร 1Q63 Outperform ไม่ลงหรือบวกสวนภาพรวมตลาดฯ)

        i) INTUCH* (เป้าพื้นฐาน 76 บาท) 1) ประเมินแนวรับ 47.5 บาท และ 46.0 บาท / แนวต้าน 50 - 52 บาท ... หากตํ่ากว่า 44.5 บาท ชะลอการลงทุนก่อน

       ii) EGCO* (เป้าพื้นฐาน 370 บาท) 1) ประเมินแนวรับ 220 บาท และ 210 บาท / แนวต้าน 240-260 บาท ... หากตํ่ากว่า 200 บาท ชะลอการลงทุนก่อน

      iii) BCPG* (เป้าพื้นฐาน 22 บาท) 1) ประเมินแนวรับ 12.0 บาท และ 11.7 บาท / แนวต้าน 12.5 -13.2 บาท ... หากตํ่ากว่า 11.0 บาท ชะลอการลงทุนก่อน

หุ้นมีข่าว

(+) แหล่งข่าวจากกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า ที่ปรึกษาของ THAI* เสนอแผนเพิ่มทุนจำนวน 8 หมื่นล้านบาทให้กับรัฐบาล เพื่อทำให้ส่วนของทุนแข็งแกร่งในช่วงวิกฤติ (ข่าวหุ้น) เรามองข่าวดังกล่าวอาจเป็นบวกต่อจิตวิทยาการลงทุนเพียงระยะสั้น หากแผนเพิ่มทุนดังกล่าวเป็นจริง โดยเราคาดว่า ส่วนของทุนของ THAI กำลังจะเข้าสู่ภาวะติดลบในปี 2563 จากคาดการณ์ผลการดำเนินงานของบริษัทจะเป็นขาดทุนสุทธิระดับ 2 หมื่นล้านบาทในปี 2563 เทียบกับส่วนของทุนบริษัทที่มีเพียง 1.17 หมื่นล้านบาท ณ สิ้นปี 2562 อย่างไรก็ตาม เรายังคงมุมมองเชิงลบจนกว่าจะเห็นแนวทางที่ชัดเจนในการพลิกฟื้นกิจการของบริษัทให้มีผลการดำเนินงานเป็นบวกในอนาคต เรายังคงแนะนำ “ขาย” โดยมีราคาเป้าหมาย 4.70 บาท รวมทั้งยังเห็นถึง downside ที่มีโอกาสเพิ่มขึ้นต่อทั้งผลการดำเนินงานและราคาเป้าหมายในขณะนี้

(+) JAS* จ่ายปันผลตามนัด! 1.48บ.ขึ้น XD 20 เม.ย. ลุ้น 2 เด้ง! "แคปปิ ตอลเกน-ดิวิเดนด์ยีลด์"(ข่าวหุ้น) JAS* มาตามนัด! ประกาศจ่ายเงินปันผลงวดปี 62 หุ้นละ 1.48 บาท เตรียมขึ้น XD วันที่ 20 เม.ย.นี้ เสนอที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นอนุมัติวันที่ 27 เม.ย. 63 และจ่ายวันที่ 12 พ.ค. 63 ผู้ถือหุ้นลุ้น 2 เด้ง!รับ “แคปปิตอลเกน-ดิวิเดนด์ยีลด์”

(-) THANI* อุ้มลูกค้ายืดชำระหนี้ หั่นเป้าสินเชื่อเหลือ 2 หมื่นล. (ทันหุ้น) THANI* พยุงลูกค้าขยายระยะเวลาชำระหนี้สนองนโยบายแบงก์ชาติมั่นใจความสามารถรักษาระดับ NPL ไม่เกิน 5% รับผลกระทบโควิด-19 กดดันการปล่อยสินเชื่อปี 2563 อาจหดเหลือ 2 หมื่นล้านบาท หลังลูกค้าชะลอการตัดสินใจซื้อ เชื่อหากวิกฤติคลี่คลายกำลังซื้อฟื้นตัวเร็ว

(0) MTC* ตอกย้ำธุรกิจโปร่งใส คิดอัตราดอกเบี้ยตามกม. (ทันหุ้น) MTC* เผยอยู่ภายใต้การกำกับดูแลของ ธปท. ไม่เคยคิดดอกเบี้ยเกินกว่ากฎหมายกำหนดร้อยละ 28 และในความเป็นจริงคิดต่ำกว่าเกณฑ์ดังกล่าว ส่วนเรื่องยึดทรัพย์และนำไปขายทอดตลาด เป็นไปตามขั้นตอนตามที่กฎหมายกำหนดทุก
ประการ ยืนยันที่ผ่านมาดำเนินธุรกิจด้วยความโปร่งใสและมีธรรมาภิบาล สามารถตรวจสอบได้

(+) EA* ส่งออก PCM ไปญี่ปุ่นจ่อรับรู้รายได้ไตรมาส 2 (ทันหุ้น) EA* เผยมีออเดอร์รถบัส-รถบรรทุกไฟฟ้ารอส่งมอบไตรมาส 3/2563 เพื่อชดเชยรถ MPV ที่คาดว่าจะส่งมอบช้ากว่าแผน หลังได้รับผลกระทบจากไวรัสโควิด-19 พร้อมเดินหน้าส่งออก PCM เต็มสูบ เริ่มส่งออกตั้งแต่ไตรมาสที่ 2 เป็นต้นไป ลั่นกำไร
นิวไฮต่อเนื่อง รายได้ธุรกิจโรงไฟฟ้าหนุน มองโอกาสลงทุนโครงการโรงไฟฟ้าใหม่เพิ่ม ตั้งงบลงทุนรวม 7.38 พันล้านบาท