เชียงราย ปิดหมู่บ้านหลังพบผู้ติดเชื้อ 3 รายรวด

เชียงราย ปิดหมู่บ้านหลังพบผู้ติดเชื้อ 3 รายรวด

เชียงราย ขอปิดบ้านสาขาของบ้านปางผักฮี้ หลังจากพบว่าผู้ป่วยทั้ง 3 ราย ส่งผลทำให้ในหมู่บ้านมีกลุ่มผู้ที่เฝ้าระวังและต้องกักตัว 37 ราย ขณะที่ในหมู่บ้านมีประชากร 800 คน 155 ครัวเรือน

จากกรณีมีผู้ป่วยเข้าเกณฑ์สอบสวนโรคโควิด-19 จำนวน 129 ราย ตรวจไม่พบเชื้อจำนวน 120 รายและพบติดเชื้อจำนวน 9 ราย ดังกล่าว โดยผู้ป่วยอยู่ในพื้นที่ อ.เทิง จำนวน 2 ราย อ.แม่จัน จำนวน 3 ราย อ.แม่สาย จำนวน 3 ราย และ อ.เมืองเชียงราย จำนวน 1 ราย นั้น

ล่าสุด นางวันดี ราชชมภู นายอำเภอแม่จัน ได้ทำเรื่องเสนอไปที่นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ในฐานะประธานคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงราย ขอให้มีการปิดบ้านสาขาของบ้านปางผักฮี้ หมู่ที่ 12 ต.ป่าตึง อ.แม่จัน จ.เชียงรายแล้ว หลังจากพบว่าผู้ป่วยทั้ง 3 ราย ของอำเภอแม่จัน มาจากหมู่บ้านเดียวกันทั้งหมด โดยทั้งหมดเป็นผู้ที่เดินทางกลับจากกรุงเทพฯ เมื่อมีอาการป่วยจึงไปพบแพทย์จึงพบว่าติดเชื้อดังกล่าว ส่งผลทำให้ในหมู่บ้านมีกลุ่มผู้ที่เฝ้าระวังและต้องกักตัว 37 ราย ขณะที่ในหมู่บ้านมีประชากร 800 คน 155 ครัวเรือน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดจึงขอให้ปิดหมู่บ้านหรือล็อคดาวน์เป็นการชั่วคราว นอกจากห้ามเข้าออกหมู่บ้านแล้วยังห้ามราษฎรออกจากบ้านเรือนในยามวิกาลด้วย

ในการนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย พร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่และทำความเข้าใจให้กับผู้นำชุมชน ประชาชน และเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานในพื้นที่ดังกล่าวว่าจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 จึงจำเป็นที่จะต้องมีมาตรการของทางราชการปรับใช้เพื่อไม่ให้มีการแพร่ระบาดเพิ่มจึงขอความร่วมมือประชาชนในพื้นที่ให้ปฏิบัติตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่ และหน่วยงานต่างๆ และได้สอบถามประชาชนในพื้นที่แล้วปรากฎว่ามีความยินดีที่จะให้ความร่วมมือกับทางราชการและจะปฏิบัติตามกฎหมายข้อบังคับด้วยดีด้วย ซึ่งทางอำเภอแม่จัน เตรียมจัดตั้งศูนย์อำนวยการขึ้นบริเวณหมู่บ้านดังกล่าว โดยจะมีการจัดเจ้าหน้าที่คัดกรองและเวรยามไปประจำอยู่ตลอด 24 ชั่วโมง ไปจนถึงวันที่ 14 เม.ย.นี้ ล่าสุดทางผู้บริหารระดับสูงของจังหวัดเชียงราย ออกประกาศปิดหมู่บ้านตั้งแต่ วันที่ 2 เม.ย.และให้จัดเจ้าหน้าที่ไปดูแลหมู่บ้านและควบคุมเส้นทางเข้าออกจนกว่าสถานการณ์จะกลับสู่ภาวะปกติ

เชียงราย ปิดหมู่บ้านหลังพบผู้ติดเชื้อ 3 รายรวด

เชียงราย ปิดหมู่บ้านหลังพบผู้ติดเชื้อ 3 รายรวด

เชียงราย ปิดหมู่บ้านหลังพบผู้ติดเชื้อ 3 รายรวด