Report & Corporate News (2 เม.ย.63)

Report & Corporate News (2 เม.ย.63)

BTS - ซื้อ, EA ติดปีกรายได้ปีนี้โตไม่สะดุด, IP คาด Q1 โตแรง โควิดดันยอดขาย, JAS จ่ายปันผลตามนัด! 1.48บ.ขึ้น XD 20 เม.ย., MTC ตอกย้ำธุรกิจโปร่งใส คิดอัตราดอกเบี้ยตามกม., VNT เล็งอัพกำลังการผลิตปีนี้ขานรับราคาผลิตภัณฑ์ขาขึ้น

BTS   BUY

TP: Bt12.50

เราเชื่อว่าในรอบปีบัญชี 2021F จะเป็นปีที่ท้าทาย เราคาดว่า BTS จะรายงานกำไรธุรกิจหลักลดลง 25% yoy จากจำนวนผู้โดยสารที่คาดว่าจะลดลงมาอยู่ที่จำนวนที่ต่ำที่สุดในรอบทศวรร รวมถึงกำไรจากการสร้างสถานีรถไฟฟ้า สายสีชมพูและเหลืองที่ต่ำลง อย่างไรก็ตาม ที่ราคาปัจจุบันสะท้อนเพียงมูลค่าของธุรกิจ Mass transit และ ธุรกิจ Property เราจึงเชื่อว่าราคาหุ้นรับรู้ข่าวจำนวนผู้โดยสารที่จะลดลงไปแล้ว คงคำแนะนำ ซื้อ ที่ราคาเป้าหมายลดลงมาอยู่ที่ 12.50 บาท

EA

EA ติดปีกรายได้ปีนี้โตไม่สะดุด ธุรกิจไฟฟ้าไร้กระทบโควิด-ไบโอดีเซลพุ่ง

"EA" มั่นใจปีนี้รายได้โตไม่สะดุด! หลังธุรกิจไฟฟ้าไร้ผลกระทบโควิด-19 รับรู้เต็มปี 664 เมกะวัตต์ พร้อมทยอยรับรู้รายได้ธุรกิจใหม่เพิ่ม "รถยนต์ไฟฟ้า-เรือไฟฟ้า-PCM" แถมธุรกิจไบโอดีเซลรับผลจากมาตรการรัฐหนุนใช้ดีเซล บี 10 (ข่าวหุ้น)

IP

IP คาด Q1 โตแรง โควิดดันยอดขาย

"อินเตอร์ ฟาร์มา" แจ่ม! ส่งซิกงบไตรมาส 1/63 โตแรง รับผลบวกโควิด-19 หนุนยอดขายผลิตภัณฑ์สุขภาพ-เวชภัณฑ์และยา เพิ่มขึ้น มั่นใจรายได้รวมปีนี้ตามนัดโต 30% จ่อออกผลิตภัณฑ์ใหม่ 20 รายการ หวังกระตุ้นยอดขายตลอดปี (ข่าวหุ้น)

JAS

JAS จ่ายปันผลตามนัด! 1.48บ.ขึ้น XD 20 เม.ย. ลุ้น 2 เด้ง! "แคปปิตอลเกน-ดิวิเดนด์ยีลด์"

"JAS" มาตามนัด! ประกาศจ่ายเงินปันผลงวดปี 62 หุ้นละ 1.48 บาท เตรียมขึ้น XD วันที่ 20 เม.ย.นี้ เสนอที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นอนุมัติวันที่ 27 เม.ย. 63 และจ่ายวันที่ 12 พ.ค. 63 ผู้ถือหุ้นลุ้น 2 เด้ง! รับ "แคปปิตอลเกน-ดิวิเดนด์ยีลด์" (ข่าวหุ้น)

MTC

MTC ตอกย้ำธุรกิจโปร่งใส คิดอัตราดอกเบี้ยตามกม.

MTC เผยอยู่ภายใต้การกำกับดูแลของ ธปท. ไม่เคยคิดดอกเบี้ยเกินกว่ากฎหมายกำหนดร้อยละ 28 และในความเป็นจริงคิดต่ำกว่าเกณฑ์ดังกล่าว ส่วนเรื่องยึดทรัพย์และนำไปขายทอดตลาด เป็นไปตามขั้นตอนตามที่กฎหมายกำหนดทุกประการ ยืนยันที่ผ่านมาดำเนินธุรกิจด้วยความโปร่งใสและมีธรรมาภิบาล สามารถตรวจสอบได้ (ทันหุ้น)

VNT

VNT เล็งอัพกำลังการผลิตปีนี้ขานรับราคาผลิตภัณฑ์ขาขึ้น

VNT สเปรดผลิตภัณฑ์สูง ทั้ง PVC-โซดาไฟ-ECH หลังราคาต้นทุนเอทิลีนลงต่ำกว่า 500 ดอลลาร์สหรัฐ แต่วอลุ่มขายทั้งปีอาจจะลดลง 5-10% รับผลกระทบโควิด-19 กระทบเศรษฐกิจทั่วโลก เตรียมสรุปแผนอัพกำลังการผลิตเพิ่มภายในปีนี้ (ทันหุ้น)