บีไอจี มอบ ออกซิเจน-อุปกรณ์ลดแรงดันให้ รพ.ธรรมศาสตร์ฯ ดูแลผู้ป่วยโควิด-19

บีไอจี มอบ ออกซิเจน-อุปกรณ์ลดแรงดันให้ รพ.ธรรมศาสตร์ฯ ดูแลผู้ป่วยโควิด-19

บีไอจี ส่งมอบออกซิเจนอุปกรณ์ลดแรงดัน และชุดช่วยหายใจ ผลผลิตจากเทคโนโลยีและนวัตกรรมก๊าซอุตสาหกรรมเพื่อการแพทย์ สนับสนุนรพ.ธรรมศาสตร์ฯ ใช้รองรับผู้ป่วยโรคโควิด-19

นายปิยบุตร จารุเพ็ญ กรรมการผู้จัดการ บริษัท บางกอกอินดัสเทรียลแก๊ส หรือ บีไอจี ผู้นำนวัตกรรมก๊าซอุตสาหกรรมครบวงจรของประเทศไทย เปิดเผยว่า วันนี้(1 เม.ย.) บริษัทฯ ได้สนับสนุนอุปกรณ์ทางการแพทย์ โดยมอบออกซิเจนทางการแพทย์ อุปกรณ์ลดแรงดันและชุดช่วยหายใจ โดยมี รศ.นพ.พฤหัส ต่ออุดม ผู้อำนวยการโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ และ ผศ.ดร.ปริญญา เทวานฤมิตรกุล รองอธิการบดีฝ่ายบริหารและความยั่งยืน มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ให้เกียรติรับมอบ ณ ห้องโถงอาคาร ม.ร.ว.สุวพรรณ สนิทวงศ์โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ ศูนย์รังสิต

ทั้งนี้ เพื่อใช้ในการรักษาผู้ป่วยโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ซึ่งอุปกรณ์เหล่านี้มีความสำคัญในกระบวนการรักษาทางการแพทย์เนื่องจากออกซิเจนมีส่วนสำคัญช่วยในการฟื้นฟูและคืนสภาพระบบทางเดินหายใจกลับมาสู่ภาวะปกติ ในกรณีที่ผู้ป่วยมีการติดเชื้อทางปอด

158580110269

โดยออกซิเจนถือเป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์ที่สำคัญของบริษัทฯ ที่ได้จากกระบวนการแยกอากาศด้วยเทคโนโลยีขั้นสูง  มีคุณสมบัติสะอาดและมีความบริสุทธิ์ จึงถูกนำไปใช้ในวงการแพทย์ได้อย่างปลอดภัยทำให้ บริษัทฯ เป็นผู้นำในการผลิตและบริการออกซิเจนทางการแพทย์สำหรับโรงพยาบาลในประเทศไทยตลอดมา เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา2019 ทวีความรุนแรงขึ้น

“บริษัทฯ ได้ตระหนักถึงความสำคัญและพร้อมที่จะเป็นหน่วยสนับสนุนก๊าซทางการแพทย์ อุปกรณ์ และเครื่องมือทางการแพทย์ต่างๆ ให้กับโรงพยาบาล เพื่อนำไปดูแลรักษาผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019”

158580111646

อย่างไรก็ตาม บริษัทฯ ขอเป็นกำลังใจให้บุคลากรทางการแพทย์ และเจ้าหน้าที่สาธารณสุขให้สามารถปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มศักยภาพ ในการยับยั้งการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หากโรงพยาบาลใดๆ มีความต้องการก๊าซทางการแพทย์ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 สามารถขอการสนับสนุนได้ที่ 02 685 6789 หรือ 086016 4799 ในวัน-เวลาทำการ