จับนักท่องเที่ยวต่างชาติ-ไทย จัดปาร์ตี้มั่วยาฝ่าฝืนพ.ร.ก.ฉุกเฉิน

จับนักท่องเที่ยวต่างชาติ-ไทย จัดปาร์ตี้มั่วยาฝ่าฝืนพ.ร.ก.ฉุกเฉิน

ตำรวจบุกทลายปาร์ตี้มั่วยา จับนักท่องเที่ยวต่างชาติ-ไทย ฝ่าฝืนพ.ร.ก.ฉุกเฉิน พบทั้งกัญชา-เหล้า และโคเคน

เมื่อเวลา 22.00 น. (1เม.ย.63) ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.อกนิษฐ ด่านพิทักษ์ศาสน์ ผกก.สภ.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต, พ.ต.ท.เอกรัตน์ พลายด้วง รอง.ผกก.ป สภ.ป่าตอง, พ.ต.ท.นฤบดินทร์ ปังหลีเส็น รอง ผกก.สส.สภ.ป่าตอง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวน สภ.ป่าตอง, เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สภ.ป่าตอง ร่วมกันเข้าตรวจสอบบ้านเช่าหลังหนึ่งบริเวณ ถนนสิริราชย์ ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต

ทำการจับกุมผู้ต้องหาเป็นนักท่องเที่ยวชายชาวออสเตรเลีย 1 คน, นักท่องเที่ยวชาวชาวอังกฤษ 3 คน, นักท่องเที่ยวชาวชาวอังกฤษ- ยูเครน 1 คน, นักท่องเที่ยวหญิงชาวยูเครน 3 คน นักท่องเที่ยวชาว อเมริกา 1 คน และหญิงไทย 5 คน พร้อมของกลางหลายรายการ อาทิ สุรายี่ห้อต่างๆ, เครื่องดื่มชูกำลัง เครื่องแล่น DJ แบบAll in one, ยาเสพติดให้โทษประเภท 2 (โคเคน), ยาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชาอัดแท่ง) เป็นต้น

แจ้งข้อกล่าวหา มีความผิด"ทำกิจกรรมหรือมั่วสุมกัน ณ ที่ใดๆ ในสถานที่แออัด โดยฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548,ไม่ปฏิบัติตามคำสั่งเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อ (ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต) ตามประกาศจังหวัดภูเก็ต ฉบับที่ 8/2563 ลงวันที่ 28 มีนาคม 2563 เรื่อง ให้เจ้าของ ผู้ครอบครอง หรือผู้พักอาศัยในบ้าน โรงเรือน สถานที่หรือยานพนะที่มีโรคติดต่ออันตรายหรือโรคระบาดเกิดขึ้น หรือมีเหตุสงสัยว่าได้เกิดโรคติดต่ออันตรายหรือโรคระบาดในเขตพื้นที่จังหวัดภูเก็ต ดำเนินการเพื่อป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (Covid-19),ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 2 (โคเคน) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย และร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย

สำหรับการจับกุมในครั้งนี้เนื่องจากเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากสายว่า บ้านหลังดังกล่าว มีกลุ่มนักท่องเที่ยวทั้งชาย-หญิง มั่วสุมกันเป็นจำนวนมาก หลังรับทราบจึงได้เข้าไปตรวจสอบ และพบว่า มีการรวมกลุ่มกันจริงอยู่ที่บริเวณสระน้ำชั้น 2 ของตัวบ้าน ซึ่งใช้เป็นสถานที่ในการจัดปาร์ตี้ ขณะนักท่องเที่ยวทั้งชาวหญิงและมีทั้งคนไทยและต่างชาติ ซึ่งส่วนใหญ่สวมใส่ชุดว่ายน้ำ โดยส่วนหนึ่งมีการลงเล่นน้ำ และส่วนหนึ่งนั่งดื่มกินอยู่บริเวณริมสระ น้ำ และบริเวณห้องนอนที่ใกล้กับสระน้ำ กำลังมึนเมาและเปิดเพลงเสียงดัง

ตรวจสอบพบเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์หลากหลายยี่ห้อ รวมถึงโคเคนและกัญชาด้วย จึงแจ้งให้ทราบว่า การรวมดังกล่าวมีความผิดตามก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 ที่ห้ามมีการรวมตัวจำนวนมาก และไม่ปฏิบัติตามคำสั่งของจังหวัดภูเก็ต จึงยึดของกลางรวมประมาณ 15 รายการ และนำผู้ต้องหาทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน สภ.ป่าตอง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป