BBL เลื่อนจัดประชุมผถห. พร้อมไฟเขียวจ่ายปันผลระหว่างกาล 5 บ.

BBL เลื่อนจัดประชุมผถห. พร้อมไฟเขียวจ่ายปันผลระหว่างกาล 5 บ.

"ธนาคารกรุงเทพ" เลื่อนการประชุมผู้ถือหุ้นสามัญประจำปีในวันที่ 10 เมษายน 2563 ออกไปก่อน และอนุมัติการจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลอีก 5.00 บาท

ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BBL แจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.)  ว่าคณะกรรมการธนาคารมีมติให้เลื่อนการประชุมผู้ถือหุ้นสามัญครั้งที่ 27 ที่กำหนดการประชุมผู้ถือหุ้นสามัญประจำปี 2563 ในวันที่ 10 เมษายน 2563 รวมทั้งให้ยกเลิกวันกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิเข้าร่วมประชุมผู้ถือหุ้นสามัญประจำ ปีในวันที่12มีนาคม 2563 เนื่องจากเกิดสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โรคโควิด-19) และรัฐบาลได้มีประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินในทุกเขตท้องที่ทั่วราชอาณาจักรและผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครได้ออกประกาศสั่งปิดสถานที่เป็นการชั่วคราวเพื่อการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 อีกทั้งขอความร่วมมือให้งดการจัดกิจกรรมที่มีลักษณะเป็นการรวมกันของกลุ่มคนจำนวนมาก ซึ่งมีความเสี่ยงสูงต่อการแพร่ระบาดของโรค ทั้งนี้คณะกรรมการธนาคารจะพิจารณากำหนดวันประชุมผู้ถือหุ้นสามัญขึ้นใหม่เมื่อสถานการณ์คลี่คลายและมีความเหมาะสม และจะแจ้งให้ผู้ถือหุ้นทราบต่อไป

นอกจากนี้คณะกรรมการธนาคารยังมีมติอนุมัติการจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลอีก 5.00 บาทต่อหุ้น โดยกำหนดวันที่ไม่ได้รับสิทธิปันผล(XD)วันที่ 21 เม.ย. 2563 และวันที่จ่ายปันผลวันที่ 7 พ.ค. 2563