เทนเซ็นต์ ตั้งกองทุน3พันล้าน ฝ่าวิกฤติไวรัส

เทนเซ็นต์ ตั้งกองทุน3พันล้าน ฝ่าวิกฤติไวรัส

ระยะแรกเน้นจัดหาอุปกรณ์การแพทย์ ชุด PPE ช่วยโรงพยาบาล แพทย์ ซึ่งเป็นหน้าด่านในการต่อสู้กับโรคระบาด

“ไวรัสโควิด-19 ส่งผลกระทบอย่างรุนแรงมากทั่วโลก และพวกเราก็กำลังเผชิญหน้ากับความท้าทายนี้ด้วยกัน เทนเซ็นต์จึงมุ่งมั่นที่จะช่วยเหลือและสนับสนุนทุกคนให้ฝ่าวิกฤตระดับโลกนี้ไปด้วยกัน จากประสบการณ์ในประเทศจีน และข้อเสนอแนะจากโรงพยาบาลทั่วโลก เราเห็นว่าต้องจัดหาอุปกรณ์ป้องกันภัยส่วนบุคคลหรือชุด PPE และอุปกรณ์ทางการแพทย์ต่างๆ อย่างเร่งด่วนที่สุด โดยเฉพาะอย่างยิ่งในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากโรคระบาด นี่คือช่วงเวลาที่ทุกคนทั่วโลกต้องหันมาให้ความร่วมมือช่วยเหลือกัน"

นายมาร์ติน กล่าวว่า ก่อนหน้าที่จะจัดตั้งกองทุนต่อต้านโรคระบาดทั่วโลกนี้ขึ้นมา เทนเซ็นต์ได้มีการจัดตั้งกองทุนต่อต้านโรคระบาดในประเทศจีน (China Anti-Pandemic Fund) เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 63 ที่ผ่านมาเพื่อสนับสนุนการสู้วิกฤตโควิด-19 ในประเทศจีนด้วยงบกว่า 211 ล้านดอลลาร์ หรือกว่า 7 พันล้านบาท มุ่งเน้นไปที่การจัดหาอุปกรณ์ทางการแพทย์ ให้การสนับสนุนด้านเทคโนโลยี บริจาคเงินเพื่อช่วยเหลือบุคลากรหน้าด่าน ผู้ป่วยและครอบครัว รวมทั้งยังสนับสนุนทุนเพื่อการวิจัยทางแพทย์และสาธารณสุขเพื่อหาทางรักษาไวรัสโควิด-19 นี้ด้วย

นอกจากนี้ ยังได้มีการเปิดให้ใช้แพลตฟอร์มการประชุมออนไลน์ VooV Meeting (ชื่อเดิมคือ Tencent Cloud Meeting) ได้ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ เพื่อเป็นการช่วยเหลือธุรกิจทุกขนาดทั่วโลกให้ยังสามารถเดินหน้าธุรกิจ และติดต่อสื่อสารกันภายในองค์กรในช่วงเวลาวิกฤตเช่นนี้อีกด้วย ซึ่งในประเทศไทยก็ได้มีการเปิดให้ใช้เมื่อกลางเดือนมีนาคมที่ผ่านมา