แอดไวซ์ เร่งกลยุทธ์เจาะนักช้อปออนไลน์

แอดไวซ์ เร่งกลยุทธ์เจาะนักช้อปออนไลน์

ผนึกบิ๊กอีคอมเมิร์ซ ช้อปปี้ ลาซาด้า เพิ่มช่องทางขาย

158575212127

ทั้งนี้ ลูกค้าสามารถเลือกช่องทางการรับสินค้าแบบมารับที่สาขา โดยทางพนักงานจะจัดเตรียมสินค้าที่สั่งซื้อแพ็คใส่ถุงเมื่อลูกค้ามาถึงสามารถรับสินค้าไปได้เลย หรือสามารถเลือกใช้บริการสั่งซื้อสินค้าบนช่องทางออนไลน์ของแอดไวซ์พร้อมจัดส่งให้ถึงที่บ้าน

นอกจากนี้ มีงานบริการลูกค้าหลังการขายโดยไม่ต้องเดินทาง ด้วยค่าบริการเริ่มต้น 100 บาทแบ่งเป็น 3 ส่วนคือ 1.บริการรับของเคลมถึงบ้าน รวมค่าขนส่งไป-กลับ 100 บาท 2.บริการรับเครื่องมาซ่อม รวมค่าขนส่งไป-กลับ 100 บาท 3.บริการซ่อมด่วนนอกสถานที่ ค่าบริการเริ่มต้นที่ 300 บาท ต่อเครื่อง

ปัจจุบัน แอดไวซ์มีสาขากว่า 350 สาขาทั่วประเทศไทย รวมถึงสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว แนวทางการทำธุรกิจครอบคลุมทั้งรูปแบบบีทูบีและบีทูซี ปีนี้วางยุทธศาสตร์และเป้าหมายที่จะโฟกัสธุรกิจออนไลน์อย่างเต็มรูปแบบ มุ่งสร้างการเติบโตควบคู่กันไปทั้งส่วนของบริษัทเองและเฟรนไชส์ในต่างจังหวัด

จากสถานการณ์การเปลี่ยนแปลงและพฤติกรรมของผู้บริโภคทำให้แอดไวซ์ต้องกำหนดตำแหน่งของกลุ่มลูกค้า (Consumer base)ให้ชัดเจนมากขึ้น ล่าสุดได้ร่วมมือกับผู้ให้บริการมาร์เก็ตเพลสชั้นนำ คือช้อปปี้ และเอสซีจี เพื่อขยายช่องทางการจัดจำหน่ายบนออนไลน์ ส่วนของลาซาด้าอยู่ระหว่างการเตรียมเชื่อมต่อระบบและจะพร้อมเปิดให้ใช้บริการได้ในเร็วๆ นี้

เขากล่าวว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสในประเทศไทยที่มีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นในทุกๆ วันส่งผลให้ผู้บริโภคเปลี่ยนพฤติกรรม ไม่กล้าเสี่ยงที่จะออกไปซื้อสินค้าตามห้างสรรพสินค้า หรือร้านค้าข้างนอก ดังนั้นช่องทางซื้อออนไลน์จึงเป็นช่องทางที่ดีที่สุดขณะนี้

อย่างไรก็ดี เห็นได้ว่าในวิกฤติยังมีโอกาสเกิดขึ้นได้ รวมถึงยังทำให้ผู้ค้าทุกรายมุ่งเน้นในส่วนออนไลน์เพิ่มมากขึ้น บริษัทเองในส่วนของงานบริการลูกค้า ทั้งการแพ็คสินค้าและการส่งมอบ ให้ความสำคัญอย่างมากในเรื่องความสะอาดเพื่อความปลอดภัยของลูกค้า