'แอ๊ปเปิ้ล' บริจาคเงินให้ 'จีน' กว่า 7 ล้านดอลล์ รับมือ ‘โควิด-19’

'แอ๊ปเปิ้ล' บริจาคเงินให้ 'จีน' กว่า 7 ล้านดอลล์ รับมือ ‘โควิด-19’

“แอ๊ปเปิ้ล” เพิ่มเงินบริจาคให้ จีน กว่า 7 ล้านดอลลาร์ ช่วยฟื้นฟูระบบสาธารณสุข รับมือ “โควิด-19”

นายทิม คุก ซีอีโอแอ๊ปเปิ้ลได้โพสต์บนเว่ยป๋อ (Weibo) หรือทวิตเตอร์เวอร์ชั่นจีนในวันนี้ว่า แอ๊ปเปิ้ลได้เพิ่มเงินบริจาคถึงกว่า 2 เท่าให้กับจีน คิดเป็นยอดบริจาคกว่า 50 ล้านหยวน หรือประมาณ 7 ล้านดอลลาร์ เพื่อช่วยจีนต่อสู้กับไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) 

หลังจากที่ในช่วงหลายสัปดาห์ก่อนหน้านี้ แอ๊ปเปิ้ลได้เปิดให้บริการสาขาทั้งหมด 42 แห่งในจีน ซึ่งเป็นหนึ่งในตลาดส่งออกขนาดใหญ่ที่สุดของแอ๊ปเปิ้ลแล้ว

นายคุก  เปิดเผยว่า แอ๊ปเปิ้ลได้บริจาคเงินให้กับจีนแล้ว 20 ล้านหยวนผ่านทางมูลนิธิเพื่อบรรเทาความยากจนของจีน เพื่อสนับสนุนโรงพยาบาล 6 แห่งในมณฑลหูเป่ย์ รวมถึงโรงพยาบาลชั่วคราวเหลยเจิ้นชานในเมืองอู่ฮั่น โดยแอ๊ปเปิ้ลจะมอบเงินบริจาคที่เหลือให้กับจีน เพื่อสนับสนุนความพยายามในการฟื้นฟูด้านสาธารณสุขในระยะยาว

“จีนแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นและความยืดหยุ่นอย่างน่าทึ่ง ในช่วงที่มีการแพร่ระบาดอย่างหนักของโควิด-19 และขอขอบคุณทีมงาน หุ้นส่วน และลูกค้าของเราสำหรับการสนับสนุนในช่วงเวลาที่ยากลำบากนี้” ซีอีโอแอ๊ปเปิ้ลระบุในเว่ยป๋อ

มีรายงานว่า คณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติของจีน (เอ็นเอชซี) แถลงในวันนี้ว่า จีนพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่เพิ่มขึ้น 35 ราย โดยทั้งหมดมาจากต่างประเทศ ส่งผลให้ยอดผู้ติดเชื้อจากต่างประเทศขณะนี้อยู่ที่ 806 ราย นอกจากนี้ จีนพบผู้ต้องสงสัยติดเชื้อเพิ่มขึ้นอีก 26 ราย ซึ่งทั้งหมดมาจากต่างประเทศ