สถานทูตในยูเออี ส่ง '131 คนไทย' ขึ้นเที่ยวบินพิเศษกลับประเทศ

สถานทูตในยูเออี ส่ง '131 คนไทย' ขึ้นเที่ยวบินพิเศษกลับประเทศ

สถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงอาบูดาบี ส่งคนไทยในยูเออี 131 คน ขึ้นเที่ยวบินพิเศษกลับประเทศ ท่ามกลางสถานการณ์ระบาดโควิด-19

สถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงอาบูดาบี สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ โพสต์ข้อความทางเฟซบุ๊คในวันนี้ ว่า นายวราวุธ ภู่อภิญญา เอกอัครราชทูตไทย และนายชัยรัตน์ ศิริวัฒน์ กงสุลใหญ่ไทย ณ เมืองดูไบ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สถานทูตฯ ได้อำนวยความสะดวก และให้บริการออกใบรับรองการเดินทางแก่คนไทยที่จะเดินทางกลับประเทศไทยด้วยสายการบินฟลายดูไบ เที่ยวบินที่ FZ8985 ออกเดินทางจากสนามบินเมืองดูไบ เมื่อเวลา 09.00 น.ของวันที่ 31 มี.ค.ที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่น 

เที่ยวบินดังกล่าว เป็นเที่ยวบินพิเศษที่สถานทูตฯ ได้ติดต่อประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) เพื่อนำคนไทยที่ติดค้างและได้รับความเดือดร้อนจากคำสั่งปิดกิจการต่างๆ และปิดท่าอากาศยานทั่วประเทศของรัฐบาลยูเออี กลับประเทศไทย 

สำหรับเที่ยวบินพิเศษนี้มีผู้โดยสารทั้งสิ้น 144 คน โดยเป็นคนไทย 131 คน และสายการบินได้ขออนุญาตให้ชาวต่างชาติร่วมเดินทางไปด้วย 13 คน

158573674896

ในโอกาสนี้ สถานทูตฯ ได้ขอขอบคุณชาวไทยทุกคนที่ให้ความร่วมมือในการเดินทางครั้งนี้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะอย่างยิ่งกลุ่มชุมชนไทยจิตอาสาที่ได้ร่วมแรงร่วมใจช่วยเหลือคนไทยที่ตกค้างในยูเออี และผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนและประสงค์เดินทางกลับไทย ทั้งการประสานงานอย่างแข็งขันเพื่อกระจายข่าวเรื่องเที่ยวบินพิเศษนี้ และอำนวยความสะดวกในการสำรองบัตรโดยสารเครื่องบิน การแบ่งปันอาหารและของใช้ที่จำเป็น รวมถึงการแบ่งปันที่พักแก่ผู้ที่เดือดร้อนในยามทุกข์ยาก

อย่างไรก็ตาม สิ่งเหล่านี้สะท้อนให้เห็นถึงความเข้มแข็ง และความร่วมมือร่วมแรงร่วมใจฝ่าฟันวิกฤตร่วมกันของชุมชนไทยในยูเออี และเป็นปัจจัยสำคัญที่ช่วยให้ภารกิจการส่งคนไทยกลับบ้านในครั้งนี้ประสบผลสำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี