บช.น.เล็งเพิ่ม 1 จุดคัดกรอกโควิด-19

บช.น.เล็งเพิ่ม 1 จุดคัดกรอกโควิด-19

"รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล" ตรวจเยี่ยมจุดคัดกรองโควิด-19 บริเวณ จุดหน้าคลังสินค้า ถนนวิภาวดี เตรียมเพิ่มอีก 1 จุด

เมื่อวันที่ 1 เม.ย.63  พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เดินทางไปตรวจจุดคัดกรองโควิด-19 ขาเข้ากรุงเทพมหานคร บริเวณ จุดที่ 9 หน้าคลังสินค้า ถนนวิภาวดี เขตดอนเมือง พร้อมทั้งมอบ face Shield หรือหนัากากป้องกกันเชื้อโรค แก่เจ้าหน้าที พร้อมเปิดเผยว่าจากการตั้งจุดตรวจในพื้นที่กรุงเทพมหานคร 12 จุดและภายในสถานีขนส่งต่างๆพบว่ามีผู้ที่มีอุณหภูมิสูงกว่าปกติ จำนวน 37 คนซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ส่งตัวไป ตรวจหาเชื้อในโรงพยาบาลเบื้องต้นยังไม่พบว่ามีการติดเชื้อ แต่ได้ส่งตัวไปตรวจซ้ำอีกครั้งเพื่อยืนยันผลว่าไม่ได้ติดเชื้อจริง

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบผลปฎิบัติ สำหรับการตั้งด่านตรวจต่างๆในช่วงเวลาเร่งด่วนเช้าและเย็น พบว่ามีปัญหาการจราจรในช่วงเช้ามากที่สุด แต่เจ้าหน้าที่จำเป็นต้องตรวจคัดกรองโรค จึงทำให้เกิดปัญหาการจราจรในจุดดังกล่าวส่วนในช่วงเย็น ไม่เป็นปัญหาแต่จะไปมีปริมาณรถมากนอกพื้นที่นครบาล

นอกจากนี้ ยังได้เพิ่มความเข้มงวดในการตรวจตามจุดคัดกรองต่างๆมากขึ้นโดยจะเน้นไปที่รถที่เดินทางมาจากต่างจังหวัด มีผู้สูงอายุหรือเด็ก และผู้ที่ไม่ป้องกันตนเอง เช่นไม่สวมหน้ากากอนามัย ซึ่งเจ้าหน้าที่จะเข้าไปคัดกรองไข้สอบถามประวัติ และวัตถุประสงค์ในการเดินทาง หากไม่พบความผิดปกติ ก็จะอนุญาตให้ขับผ่านต่อไปได้ แต่หากพบมีอาการไข้ ก็จะดำเนินการตามขั้นตอนการปฎิบัติของกรมควบคุมโรคต่อไป

ส่วนกรณีที่มีแนวคิดจะเพิ่มจุดตรวจคัดกรองในพื้นที่กรุงเทพฯนั้น ขณะนี้ทราบว่าเตรียมเปิดจุดคัดกรองเพิ่มเติมอีกจุดหนึ่ง คือบริเวณถนนบรมราชชนนีฝั่งขาเข้า แต่อยู่ระหว่างการพิจารณาของกองบัญชาการตำรวจนครบาลว่าจะดำเนินการในลักษณะใดและมีผลกระทบต่อการจราจรหรือส่วนอื่นหรือไม่ หากผ่านการพิจารณาก็จะดำเนินการเปิด 24 ชั่วโมงทันที ทั้งนี้จึงขอให้ประชาชนพิจารณาเดินทางด้วยความจำเป็นเท่านั้นเพื่อป้องกันการติดเชื้อเป็นวงกว้าง