ลงทะเบียน www.เราไม่ทิ้งกัน.com ใครกรอกผิด มีข่าวดี! คลังเตรียมเปิดให้แก้ไขข้อมูลแล้ว

ลงทะเบียน www.เราไม่ทิ้งกัน.com ใครกรอกผิด มีข่าวดี! คลังเตรียมเปิดให้แก้ไขข้อมูลแล้ว

ข่าวดีสำหรับผู้ลงทะเบียน "www.เราไม่ทิ้งกัน.com" รับเงินเยียวยา 5,000 บาท แล้วใส่ข้อมูลผิด คลังเล็งเปิดให้แก้ไขข้อมูลหรือยกเลิกรับเงินเยียวยา​ เพื่อช่วยให้ไม่ผิดกฎหมายแจ้งข้อมูลเท็จต่อภาครัฐ

วันนี้ (1 เม.ย.) นายลวรณ​ แสงสนิท​ ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง(สศค.) ได้​เปิดเผยแก่ "กรุงเทพธุรกิจ" ว่ากระทรวงการคลังเตรียมแก้ไขให้ผู้ที่ลงทะเบียนรับเงินเยียวยาผลกระทบไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) จากภาครัฐสามารถแก้ไขข้อมูลส่วนตัวที่ถูกต้องหรือแจ้งสามารถยกเลิกการขอรับเงินเยียวยาดังกล่าวผ่านเว็ปไซต์ www.​เราไม่ทิ้งกัน.com​ ได้

"ตอนนี้​ คลังกับธนาคารกรุงไทย​ ซึ่งเป็นผู้ทำระบบการลงทะเบียนกำลังหารือกันว่า​ จะหาทางแก้ไขในเว็บไซต์เพื่อเปิดโอกาสให้กรณีผู้ที่ลงทะเบียนมีความผิดพลาดในแง่ข้อมูลสามารถเข้าไปแก้ไขหรือยกเลิกการรับเงินเยียวยากรณีที่คุณสมบัติไม่ตรงตามที่รัฐบาลกำหนด​ เพื่อเป็นทางลงให้​ เพราะถ้าไม่แก้ไข​ จะถือว่า​ ผู้ลงทะเบียนจงใจให้ข้อมูลเท็จ​ ซึ่งผิดกฎหมาย"

ทั้งนี้​ คาดว่า​ การแก้ไขดังกล่าวจะแล้วเสร็จภายในสัปดาห์นี้​ หรือ​ ภายในเสาร์หรืออาทิตย์นี้​ เว็บไซต์ดังกล่าวจะเปิดให้ผู้ลงทะเบียนเข้ามาแก้ไขข้อมูลการลงทะเบียนได้

  

อ่านข่าวอัพเดท : จ่ายเพิ่ม! 'เราไม่ทิ้งกัน' เยียวยา 5,000 บาท 6 เดือน รวม 3 หมื่นบาท!

    

เขากล่าวด้วยว่า​ สำหรับการตรวจสอบข้อมูลของลงทะเบียนรับเงินเยียวยา​ ซึ่งขณะนี้​ มีประชาชนมาลงทะเบียนจำนวนมากกว่า​ 20​ ล้านคน​ คาดว่า​ ในล็อตแรกจะตรวจสอบเสร็จหลัก​ 5 แสนคน​ หรือจะชัดเจนว่า​ มีรายใดมีคุณสมบัติครบเร็วที่สุดใน​ 7-8​ วันหลังลงทะเบียน​ จากนั้น​ ก็จะทยอยตรวจสอบให้หมด

   

อ่านข่าวเพิ่มเติม :

- ตกงาน มาทางนี้! รวมลิสต์บริษัทเปิดรับสมัครงาน ฝ่าวิกฤติ COVID-19

  

"จำนวนที่ลงทะเบียนเข้ามานั้น​ เยอะกว่าที่เราคาดไว้​ ดังนั้น​ กระบวนการตรวจสอบจะต้องทยอยทำ​ โดยจะต้องร่วมตรวจกับหน่วยงานอื่นๆด้วย​ เพื่อให้ข้อมูลที่ถูกต้องและครบถ้วน"

ทั้งนี้​ ในแง่เม็ดเงินที่จะนำมาจ่ายเยียวยาครั้งนี้​ เมื่อสัปดาห์ที่แล้วคณะรัฐมนตรีอนุมัติเงินให้มาตรการเยียวยา 5,000 บาท​ จำนวน 45,000 ล้านบาท สำหรับ 3 เดือน คือ เดือนละ 15,000 ล้านบาท ขณะที่​ ครม.เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา (31 มี.ค.) ​มีมติให้สามารถเกลี่ยเงินในวงเงิน 45,000 ล้านบาทได้

"หมายความว่า ถ้าสมมติเดือนที่ 1 (เมษายน) มียอดต้องจ่ายสูงกว่า 15,000 ล้านก็สามารถนำเงินของเดือนที่ 2 และ 3 มาใช้ก่อนได้ และกระทรวงการคลังจะเสนอ ครม.พิจารณาจัดสรรเงินเพิ่มเติมสำหรับยอดที่ต้องจ่ายของเดือนที่ 2 และ 3 ต่อไป"

"สำหรับจำนวนผู้มีสิทธิได้รับเงินเยียวยาขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาคัดกรองยังไม่ทราบว่าจะเป็นเท่าใด แต่ขอยืนยันว่าทุกคนที่มีคุณสมบัติครบถ้วนตามหลักเกณฑ์จะได้รับการเยียวยาครบทุกคน" นายลวรณ กล่าว