กสิกรไทยแม่ริม ปิดชั่วคราวหลังลูกค้า 'ป่วนโควิด'

ธนาคารกสิกรไทย สาขาแม่ริม จ.เชียงใหม่ ประกาศปิดสาขาชั่วคราว หลังลูกค้าป่วน ทำท่าไอและทำท่าถุยน้ำลาย ประชดโควิด

เมื่อวันที่ 1 เม.ย. 63 ผู้สื่อข่าวรายงานธนาคารกสิกรไทย สาขาแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ สั่งปิดให้บริการในระหว่างวันที่ 31 มีนาคม ถึงวันที่ 6 เมษายน โดยเช้าวันนี้ผู้สื่อข่าวสำรวจที่บริเวณธนาคารสาขานี้พบว่าปิดทำการและมีป้ายติดที่บริเวณประตูทางเข้าเพื่อแจ้งให้กับลูกค้า ขณะที่ลูกค้าหลายคนที่ยังไม่ทราบ ก็พากันเดินทางมาเพื่อทำธุรกรรมทางการเงินแต่ก็ต้องเดินทางกลับ

ส่วนสาเหตุของการปิดให้บริการ ผู้สื่อข่าวได้โทรศัพท์สอบถามไปที่สำนักงานภาคของธนาคารกสิกรไทยซึ่งอยู่ที่ สำนักงาน สาขาถนนสุเทพ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ เจ้าหน้าที่ระบุว่าไม่สะดวกให้ข้อมูลเนื่องจากติดประชุมอยู่

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้มีการแชร์เรื่องราวในโลกโซเชียลจากเพจในพื้นที่เพจหนึ่ง ระบุว่า สาเหตุที่ธนาคารปิดให้บริการเนื่องจากพบลูกค้ารายหนึ่งเข้ามา ป่วนในธนาคาร โดยลูกค้าเข้ามาใช้บริการโดยที่ไม่สวมใส่หน้ากากอนามัย พนักงานร้องจึงขอให้ใส่ แต่ลูกค้ารายนี้ยังไม่ยอมใส่และทำท่าทางไอและหมุนรอบตัว เหมือนประชดและยังทำท่าจากถุยน้ำลายแต่ก็ไม่ได้ทำ

ซึ่งเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นต่อหน้าลูกค้าหลายคน ทำให้ทางสาขาได้รายงานเหตุการณ์ไปที่ ผู้บริหารระดับสูง ก่อนที่จะมีการสั่งปิดสาขา ชั่วคราวเพื่อทำความสะอาด ดังกล่าว สาขาจึงต้องรายงานสถานการณ์ให้ สำนักใหญ่ทราบถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ก่อนที่จะสั่งปิดทำการตั้งแต่วันที่ 31 มีนาคม 2563 ถึง วันที่ 6 เมษายน 2563และจะเปิดทำการอีกที่ในวันที่ 7 เมษายน และจากการตรวจสอบเพิ่มเติมพบว่าเพจดังกล่าวได้ลบโพสต์นี้ออกไปแล้ว