พิจิตร เตรียมโรงพยาบาลสนาม

พิจิตร เตรียมโรงพยาบาลสนาม

พิจิตร เร่งเตรียมโรงพยาบาลสนาม ที่รองรับพักฟื้นผู้ป่วย ขณะที่ยังไม่พบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 สั่งเฝ้าระวังหมู่บ้าน ที่เสี่ยงกับผู้ป่วยเข้ามาในพื้นที่ ส่วน อบจ.พิจิตร นำเครื่องจักร ที่ฉีดพ่นน้ำร้อนด้วยความร้อนมากกว่า 60 องศาฯ ฆ่าเชื้อไวรัส

จังหวัดพิจิตร พร้อมเจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนจังหวัดพิจิตร ต่างออกมาเตรียมความพร้อมในการป้องกันไวรัสโควิด โดยได้จัดเตรียมทำความสะอาด และพ่นสารเคมีป้องกันไวรัสโควิด-19 ในโรงพยาบาลสนาม ที่ทางจังหวัดพิจิตร ได้จัดเตรียมสถานที่ไว้ บริเวณอุทยานบัวบึงสีไฟ พร้อมได้จัดอุปกรณ์ ทั้งเตียงนอน ห้องแยกโรค เพื่อรองรับผู้ป่วย ที่อยู่ในระยะกักตัวพักฟื้นร่างกาย โดยสามารถรองรับ ทั้งห้องแยกเชื้อ ในโรงพยาบาลทั้ง 12 อำเภอ และโรงพยาบาลสนาม รองรับได้ 68 เตียง หากเกิดผู้ติดเชื้อจำนวนมาก

โดย นายสิริรัฐ ชุมอุปการ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร ระบุว่า จังหวัดพิจิตร ยังไม่พบผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในส่วนแนวทางป้องกัน ยังคงตั้งจุดตรวจ พื้นที่เข้าออกในจังหวัดพิจิตร 6 จุด และปิดพื้นที่เสี่ยงหมู่บ้านที่มีผู้ป่วยเดินทางจากจังหวัดใกล้เคียง เข้ามาในพื้นที่ ซึ่งผลการตรวจเชื้อชาวบ้านที่มีความเสี่ยงสูง 6-7 ราย ยังไม่พบเชื้อโควิด-19 และได้ติดตามกักตัวติดตามอาการ และ ปิดหมู่บ้าน ไปจนถึงวันที่ 10 เมษายนนี้

ขณะที่ทางเจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนจังหวัดพิจิตร พร้อมด้วยกลุ่มชาวพิจิตรร่วมใจต้านภัยไวรัส โควิด-19 ซึ่งเป็นกลุ่มที่เป็นความร่วมมือกันระหว่างภาครัฐ ภาคเอกชนและ เจ้าหน้าที่ป้องกันบรรเทาสาธารณภัยพิจิตร ดำเนินการฉีดพ่นสารโซเดียมไฮโปคลอไรท์ เพื่อป้องกันไวรัสโควิด-19 ในศูนย์ราชการ ศาลากลางจังหวัดพิจิตร โดยนำเอาเครื่องจักรกล ที่ได้รับการสนับสนุนจากเอกชน ที่นำเครื่องพ่นละอองน้ำ ที่ผ่านความร้อนที่มากกว่า 60 องศาเซลเซียส ฆ่าเชื้อไวรัสโควิด-19 บริเวณโดยรอบและภายในอาคารของศูนย์ราชการ

โดยทางจังหวัดพิจิตร ทางหน่วยงานทางการแพทย์ ได้เฝ้าระวัง ผู้ที่เดินทางมาจากประเทศกลุ่มเสี่ยงและเดินทางมากจากกรุงเทพฯและปริมณฑลตาม ก่อนหน้านี้ จำนวน 156 ราย เฝ้าระวัง 47 ราย พ้นระยะเฝ้าระวัง 109 ราย และผู้ป่วยเข้าเกณฑ์สอบสวนโรค จำนวน 12 ราย ซึ่งผลตรวจทางห้องปฏิบัติการ ไม่พบเชื้อ ส่วนผู้สัมผัสที่ใกล้ชิดกับผู้ป่วยติดเชื้อ จากจังหวัดนครสวรรค์ จำนวน 7 ราย ไม่พบเชื้อโควิด -19 จึงทำให้จังหวัดพิจิตร ยังไม่พบผู้ป่วยที่ติดเชื้อ