Airbnb อัดงบ 250 ล้านดอลล์ ช่วยผู้บริการที่พักฝ่าวิกฤต ‘โควิด-19’

Airbnb อัดงบ 250 ล้านดอลล์ ช่วยผู้บริการที่พักฝ่าวิกฤต ‘โควิด-19’

“Airbnb” อัดงบ 250 ล้านดอลลาร์ ตั้งกองทุนช่วยเหลือผู้บริการที่พัก และผู้จัดเอ็กซ์พีเรียนซ์  ฝ่าวิกฤต “โควิด-19” 

นายไบรอัน เชสกี้ ซีอีโอและผู้อำนวยการชุมชนของ แอร์บีแอนด์บี (Airbnb) แหล่งรวมที่พักชั้นนำระดับโลก ได้ส่งจดหมายถึงเจ้าของที่พักและผู้จัดเอ็กซ์พีเรียนซ์ (โฮสต์) เพื่อแจ้งถึงการดำเนินการ  เพื่อช่วยเหลือช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19)  และรายงานความคืบหน้าของนโยบายการผ่อนปรน  เนื่องจากเหตุสุดวิสัยที่ประกาศไปก่อนหน้า โดย Airbnb จัดเตรียมเงิน 250 ล้านดอลลาร์ เพื่อช่วยเหลือเจ้าของที่พักและผู้จัดเอ็กซ์พีเรียนซ์ที่ได้รับผลกระทบจากการยกเลิกการจองอันเป็นผลมาจากการระบาดของ โควิด-19

"เมื่อนักเดินทางยกเลิกการจองที่พักและเอ็กซ์พีเรียนซ์ ระหว่างวันที่ 14 มี.ค. ถึง 31 พ.ค. อันมีสาเหตุมาจากโควิด-19 ทาง Airbnb จะชดเชยค่าธรรมเนียมการยกเลิกให้กับโฮสต์ 25% จากจำนวนเงินที่โฮสต์ จะได้รับในการยกเลิกการจองตามปกติ โดยนโยบายดังกล่าวครอบคลุมทุกการยกเลิกที่เกิดขึ้นระหว่างช่วงเวลาดังกล่าวและจะเริ่มจ่ายเงินให้กับโฮสต์ในเดือน เม.ย." Airbnb ระบุ 

สำหรับนักเดินทางที่ทำการจองก่อนหรือในวันที่ 14 มี.ค. 2563 ยังคงสามารถทำการยกเลิกและจะได้รับเงินคืนตามอัตราปกติหรือสามารถเลือกรับเครดิตการเดินทางเทียบเท่ากับเงินที่จ่ายไปในการจอง อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ airbnb.com/250msupport

นอกจากนี้ Airbnb จัดตั้งกองทุน10 ล้านดอลลาร์ เพื่อบรรเทาทุกข์ซูเปอร์โฮสต์ 

อย่างไรก็ตาม กองทุนนี้ ก่อตั้งเพื่อบรรเทาทุกข์ให้กับเจ้าของที่พักและผู้จัดเอ็กซ์พีเรียนซ์ดีเด่น หรือ ซูเปอร์โฮสต์ ผู้ซึ่งให้เช่าที่พักและต้องการความช่วยเหลือในการจ่ายค่าเช่าหรือเงินกู้ รวมถึง ผู้จัดเอ็กซ์พีเรียนซ์มาเป็นเวลานาน โดยทีมงานของ Airbnb ได้จัดตั้งกองทุนนี้ขึ้นจากการร่วมบริจาคเงินของพวกเขาเอง รวมทั้งสิ้น 1 ล้านดอลลาร์ หลังไบรอัน เชสกี้ โจ เกอเบีย และนาธาน เบลชาร์ชซิค ผู้ร่วมก่อตั้ง Airbnb ได้ร่วมนำเงินของตนเองมาร่วมสมทบทุนในกองทุนดังกล่าวอีก 9 ล้านดอลลาร์ ทั้งนี้ ซูเปอร์โฮสต์สามารถลงชื่อเพื่อขอรับเงินช่วยเหลือมูลค่า 5,000 ดอลลาร์ จากกองทุนดังกล่าวโดยไม่ต้องจ่ายคืน ได้ตั้งแต่เดือน เม.ย.เป็นต้นไป