หุ้นไทยเปิดเช้านี้ปรับตัวลง 4.70 จุด

หุ้นไทยเปิดเช้านี้ปรับตัวลง 4.70 จุด

หุ้นไทยเปิดเช้านี้ปรับตัวลง 4.70 จุด หรือ 0.42% อยู่ที่1,121.16 จุด โบรก ชี้ หุ้นไทยยังไม่น่าสนใจระยะสั้น เหตุ P/E แพง รวมถึงกังวลโควิด-19แพร่ระบาด

ความเคลื่อนไหวดัชนีตลาดหุ้นไทยเช้านี้ (1 เม.ย.)เปิดตลาดปรับตัวลง 4.70 จุด หรือ 0.42% อยู่ที่1,121.16จุด

บล.เคจีไอ(ประเทศไทย) คาดดัชนีตลาดหุ้นไทยวันนี้ปรับตัวลดลง เนื่องจากแรงหนุนจากการเข้าซื้อของกองทุนในประเทศน่าจะน้อยลง หลังผ่านช่วง window dressing และในวันนี้จะเริ่มมีการเปิดขายกองทุน SSF พิเศษกันแล้ว ขณะที่valuations ของตลาดหุ้นไทยไม่น่าสนใจนักสำหรับภาพระยะสั้น โดยดัชนีฯ ขึ้นมาเทรดที่ forward PE 2563-consensus 13.9 เท่า (หากใช้ EPS ของ KGI ซึ่งเรามองต่ำกว่า consensus... forward PE ขณะนี้ขึ้นมาที่ 14.6 เท่าแล้ว) และมี earnings yield gap ที่ต่ำกว่า 6.0%

ประกอบกับสถานการณ์ Covid-19 ยังเป็นลบ สเปนกลับมารายงานจำนวนผู้ติดเชื้อพุ่งขึ้นอีกครั้ง ขณะที่ในฝั่งสหรัฐฯ ปธน.ทรัมป์แถลงว่าสหรัฐฯ น่าจะมีผู้เสียชีวิตจาก Covid-19 สูงถึง 1 - 2.4 แสนคน


สำหรับปัจจัยที่ต้องติดตามต่อได้แก่ราคาน้ำมันดิบ ซึ่งในช่วงสั้นมีทั้งปัจจัยลบและปัจจัยบวกปะทะกัน โดยในส่วนของฝั่งลบนั้น ข้อตกลงการลดปริมาณผลิตของกลุ่ม OPECสิ้นสุดลงเมื่อวานนี้ และซาอุฯ น่าจะปรับเพิ่มปริมาณผลิตตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป แต่ในขณะเดียวกันก็มีรายงานข่าวว่าสหรัฐฯ และรัสเซียตกลงที่จะพูดคุยกันเพื่อหาทางสร้างเสถียรภาพให้กับตลาดน้ำมัน (ต้องติดตามต่อไป)