นับถอยหลัง ดีเดย์แจกเน็ตเพิ่ม 10 เม.ย.-กดรับสิทธิผ่านค่ายมือถือ

นับถอยหลัง ดีเดย์แจกเน็ตเพิ่ม 10 เม.ย.-กดรับสิทธิผ่านค่ายมือถือ

กสทช.เคาะโต๊ะสรุป หนุนเวิร์ค ฟรอม โฮม ให้เน็ตมือถือเพิ่ม 10 เม.ย.นี้ ไม่ต้องลงทะเบียน แค่กดรหัสไปยังค่ายมือถือที่ใช้อยู่ได้รับสิทธิ์ 10 กิก ทันทีเป็นเวลา 1 เดือน

ทั้งนี้ แต่เดิมจะเปิดให้ลงทะเบียนใช้สิทธิ์ระหว่างวันที่ 2-9 เม.ย. 2563 ล่าสุดไม่จำเป็นต้องลงทะเบียนใช้สิทธิ์แล้ว โดยโอเปอเรเตอร์จะดำเนินการตรวจสอบสิทธิ์เอง ดังนั้นในวันที่ 10 เม.ย. 2563 จะเริ่มให้ประชาชนกดรหัส USSD ไปยังโอเปอเรเตอร์ที่ต้องการ คือ   * 170* ตามด้วยเลขบัตรประจำตัวประชาชน 13 หลัก # โทรออก หลังจากนั้นไม่เกิน 3-5 นาที ในการตรวจสอบว่าประชาชนจะไม่ใช่สิทธิ์เกิน 1 สิทธิ์

นอกจากนี้ ที่ประชุมยังได้รับรายงานจากกสทช.ถึงจำนวนรายชื่อโรงพยาบาลที่ต้องการเข้าโครงการฝ่าวิกฤติโควิดไปด้วยกัน ในการสนับสนุนเงินงบประมาณ 1,000 ล้านบาท เพื่อเปิดโอกาสให้โรงพยาบาล สถาบันทางการแพทย์ของรัฐ ขอรับการสนับสนุนในการต่อสู้กับการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19

ล่าสุดโรงพยาบาลที่ส่งเอกสารมาครบถ้วน จำนวน 50 แห่ง วงเงิน 831 ล้านบาท จากที่มีการขอรับการสนับสนุนแล้วกว่า 130 แห่ง วงเงินรวม 3,000-4,000 ล้านบาท โดยส่วนที่เหลือให้กลับไปทำเอกสารเพิ่มเติมให้ครบถ้วนเพื่อเร่งพิจารณาต่อไป

นายฐากร กล่าวว่า กสทช.ต้องการช่วยโรงพยาบาลที่ต้องการหาซื้อเวชภัณฑ์ทางการแพทย์เพื่อช่วยสู้กับภัยโควิด ดังนั้นจึงมีแนวคิดในการรวบรวมเงินค่าปรับต่างๆ เช่น ค่าปรับโครงข่ายล่ม ค่าปรับนำเสนอเนื้อหาไม่เหมาะสมของทีวีดิจิทัล

โดยขณะนี้สามารถหาเงินมารวมกับเงิน 1,000 ล้านบาท ได้อีก จำนวน 251 ล้านบาท คาดว่าภายในสัปดาห์นี้คณะทำงานจะเร่งพิจารณาโรงพยาบาลที่ส่งเอกสารมาครบถ้วน จำนวน 50 แห่งให้แล้วเสร็จ เพื่อนำเสนอที่ประชุมกทปส.และที่ประชุมกสทช.ในการเดินหน้ามอบเงินให้โรงพยาบาลดังกล่าวภายในสัปดาห์หน้า