เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ ใช้นวัตกรรมหุ่นยนต์ฆ่าเชื้อ

เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ ใช้นวัตกรรมหุ่นยนต์ฆ่าเชื้อ

นับเป็น "ซูเปอร์มาร์เก็ตรายแรก" ในการนำนวัตกรรมหุ่นยนต์ฆ่าเชื้อด้วยรังสียูวี-ซี ผู้ช่วยด้านความปลอดภัยลดการแพร่กระจายไวรัสโควิด-19

ท่ามกลางสถานการณ์ที่ทุกคนต้องเผชิญกับไวรัสโควิด-19 ซูเปอร์มาร์เก็ต ยังคงเป็นสถานที่สำคัญที่เปิดให้บริการ เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้บริโภคในการเดินทางมาจับจ่ายสินค้าอุปโภค-บริโภค ซึ่งต้องเป็นสถานที่ที่ปลอดภัยสร้างความมั่นใจตลอดเวลาที่ลูกค้ามาใช้บริการ

เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ ฟู้ดสโตร์ จึงสรรหานวัตกรรมเพื่อเพิ่มความปลอดภัยของลูกค้าและพนักงาน ล่าสุดกับนวัตกรรมสุดล้ำหุ่นยนต์ฆ่าเชื้อด้วยรังสียูวี-ซี (UV-C DISINFECTION ROBOTS) นับเป็นซูเปอร์มาร์เก็ตรายแรก ที่นำนวัตกรรมหุ่นยนต์ผู้ช่วยด้านความสะอาดปลอดภัย ซึ่งได้รับการวิจัยและรับรองจากองค์กรอนามัย (WHO) และ ศูนย์ควบคุมการแพร่ระบาดและการติดเชื้อ (CDC) ว่าสามารถฆ่าเชื้อโรคได้จริง มาเสริมศักยภาพในการทำความสะอาดภายในร้าน และลดการแพร่กระจายของไวรัสโควิด-19

หุ่นยนต์ฆ่าเชื้อด้วยรังสียูวี-ซีพร้อมเจ้าหน้าที่ควบคุม ได้เริ่มปฏิบัติงานฆ่าเชื้อโรคประเดิมสาขาแรกที่ เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ สาขาชิดลม ในเวลาปิดทำการของร้าน และมีแผนการใช้นวัตกรรมหุ่นยนต์ฆ่าเชื้อด้วยรังสียูวี-ซี ขยายไปยังท็อปส์ มาร์เก็ต แล ะเซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ สาขาอื่นๆ 

สำหรับนวัตกรรมหุ่นยนต์ฆ่าเชื้อด้วยรังสียูวี-ซี เป็นส่วนหนึ่งของการหาแนวทางเสริมมาตรการด้านความปลอดภัย ป้องกันและลดการแพร่กระจายของโรคติดเชื้อไวรัส แบคทีเรีย และจุลินทรีย์ที่เป็นอันตรายชนิดอื่นๆ ช่วยลดความผิดพลาดในกระบวนการทำงานของมนุษย์ ซึ่งนิยมใช้มากในวงการแพทย์ในต่างประเทศ

สำหรับประเทศไทยมีการใช้งานหุ่นยนต์ฆ่าเชื้อด้วยรังสียูวี-ซี มากว่า 3 ปี ในโรงพยาบาล ขณะเดียวกันยังสามารถใช้ได้กับสายการผลิต บริษัท ยา โรงแรม โรงเรียน และสถานที่ต่างๆ ที่ต้องการการฆ่าเชื้อโรค