'นายกฯ' ถกงบซื้อเรือ 'แรงงาน' ชง คนในระบบ 'ประกันสังคม' มีสิทธิได้รับเงินทดแทน

'นายกฯ' ถกงบซื้อเรือ 'แรงงาน' ชง คนในระบบ 'ประกันสังคม' มีสิทธิได้รับเงินทดแทน

"ประยุทธ์" ถก ครม. กระทรวงกลาโหม ชงซื้อเรือยกพลขึ้นบก หนุนภารกิจเรือดำน้ำ แรงงานชงผู้ประกันตนในระบบประกันสังคมมีสิทธิได้รับเงินทดแทน

เมื่อวันที่ 31 มี.ค. 63 ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ผ่านวิดีโอคอนเฟอร์เร้นครั้งที่ 2 โดยประชุมจากตึกบัญชาการ 1 ร่วมกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี นายเทวัญ ลิปตพัลลภ รัฐมนตรีประจําสํานักนายกรัฐมนตรี ส่วนรัฐมนตรีคนอื่นๆ ประชุมมาจากกระทรวงของตัวเอง

สำหรับวาระการประชุมสำคัญ ม.ร.ว.จัตุมงคล โสณกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เตรียมเสนอให้สำนักงานประกันสังคม แก้ไขกฎกระทรวงกำหนดหลักเกณฑ์ เพื่อให้ผู้ประกันตนในระบบประกันสังคมที่มีสิทธิได้รับเงินทดแทนการขาดรายได้ไม่ต่ำกว่าเดือนละ 5,000 บาท เหมือนกับที่กระทรวงการคลังแจกแรงงานนอกระบบคนละ 5 พันบาท 3 เดือน

พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม ขออนุมัติให้กองทัพเรือดำเนินการในเรื่องที่เกี่ยวข้องกับโครงการจัดหาเรืออเนกประสงค์ยกพลขึ้นบกขนาดใหญ่สนับสนุนการปฏิบัติการเรือดำน้ำระยะที่ 1 จำนวน 1 ลำ

ขณะที่ กระทรวงการคลัง เสนอของบประมาณเพิ่มเติมเพื่อจ่ายให้กลุ่มคนที่ลงทะเบียน www.เราไม่ทิ้งกัน.com จากที่ได้รับอนุมัติ ครม. ไว้ 3 ล้านคน วงเงิน 45,000 ล้านบาท แต่ปรากฏว่ามีประชาชนลงทะเบียนเป็นจำนวนมาก