ไม่ต้องไปรับยาเอง! ไปรษณีย์ไทย EMS ส่งด่วนจากรพ. รอรับที่บ้าน

ไม่ต้องไปรับยาเอง! ไปรษณีย์ไทย EMS ส่งด่วนจากรพ. รอรับที่บ้าน

โควิด-19 ระบาด ถ้าป่วยมีโรคประจำตัว อย่าออกจากบ้าน และอยู่บ้านเพื่อชาติ ดีกว่าไปรับยาเอง "ไปรษณีย์ไทย EMS" ส่งด่วนจากโรงพยาบาล ส่งถึงมือรอรับที่บ้าน

การให้บริการจัดส่งยาและเวชภัณฑ์ถึงที่อยู่ผู้รับ เพื่ออำนวยความสะดวกให้ผู้ป่วยไม่ต้องรับยาด้วยตนเอง และลดความแออัดของจำนวนผู้ป่วยในโรงพยาบาลท่ามกลางสถานการณ์การระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) ให้บริการ EMS ส่งด่วนทั่วไทย จัดส่งยาและเวชภัณฑ์ถึงปลายทางที่อยู่ผู้รับภายในวันทำการรุ่งขึ้น (ปลายทางพื้นที่เดียวกัน) และไม่เกิน 2 วันทำการ (ปลายทางต่างพื้นที่)

สามารถตรวจสอบสถานะการจัดส่งได้ทางแอปพลิเคชัน Track&Trace หรือ www.thailandpost.co.th ได้ตลอด 24 ชม. โดยผู้ป่วยที่ต้องการใช้บริการสามารถสอบถามเพิ่มเติมโดยตรงได้ที่โรงพยาบาลที่ท่านเข้ารับการรักษา

ทั้งนี้ มีโรงพยาบาลต่างๆ ที่ใช้บริการแล้วทั้งในพื้นที่กทม. และต่างจังหวัด ร่วม 20 แห่ง อาทิ โรงพยาบาลศิริราช โรงพยาบาลจุฬาภรณ์ โรงพยาบาลกรุงเทพ โรงพยาบาลวชิรพยาบาล โรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์ จังหวัดอุบลราชธานี โรงพยาบาลค่ายวชิราวุธ จังหวัดนครศรีธรรมราช โรงพยาบาลจังหวัดแพร่ โรงพยาบาลจังหวัดสงขลา โรงพยาบาลจังหวัดอุทัยธานี โรงพยาบาลจังหวัดขอนแก่น โรงพยาบาลสมเด็จพระบรมราชเทวี ณ ศรีราชา โรงพยาบาลจังหวัดตรัง เป็นต้น

โรงพยาบาลหรือสถานพยาบาลใดที่ต้องการเปิดให้บริการในลักษณะดังกล่าว สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ฝ่ายการขายและการตลาดไปรษณีย์ด่วนพิเศษ/โลจิสติกส์ โทร.0 2831 3975 หรือทาง THP Contact Center 1545

การบริการจัดส่งยาและเวชภัณฑ์ให้แก่โรงพยาบาล เป็นบริการภายใต้แคมเปญ “ไปรษณีย์ไทยส่งให้ ชวนคนไทยอยู่บ้าน” โดยมีบริการอื่นๆ ที่ ไปรษณีย์ไทยคัดสรรมาให้สอดคล้องกับความต้องการของประชาชน เพื่อร่วมรณรงค์การเว้นระยะห่างทางสังคม (Social Distancing) ด้วยการสนับสนุนให้ประชาชนอยู่ในที่พักอาศัย และลดการใช้พื้นที่ส่วนรวม เพื่อลดอัตราการแพร่ระบาดของไวรัส