แรงขายทำกำไรฉุดราคาทองร่วง

แรงขายทำกำไรฉุดราคาทองร่วง

แรงขายทำกำไรฉุดราคาทองร่วงฟิวเจอร์ ปิดตลาดวันจันทร์(30มี.ค.)ปรับตัวร่วงลง10 ดอลลาร์ หลังจากดีดตัวท่ามกลางความวิตกเกี่ยวกับโรคโควิด-19ระบาด

สัญญาทองคำตลาดโคเม็กซ์ ส่งมอบเดือนเม.ย. ร่วงลง 10.90 ดอลลาร์ ปิดที่ราคา 1,643.20 ดอลลาร์/ออนซ์

ข้อมูลล่าสุดระบุว่า สหรัฐมีผู้ป่วยโรคโควิด-19 จำนวน 142,793 ราย และมีผู้เสียชีวิต 2,490 ราย โดยรัฐนิวยอร์ก เป็นศูนย์กลางการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในสหรัฐ มีจำนวนผู้ติดเชื้อสูงสุดเกือบ 60,000 ราย ตามมาด้วยนิวเจอร์ซีย์ แคลิฟอร์เนีย และมิชิแกน

ทั้งนี้ สหรัฐเป็นประเทศที่มีจำนวนผู้ป่วยโควิด-19 สูงสุดในโลก รองลงมาคืออิตาลี สเปน จีน และเยอรมนี ส่วนอิตาลี เป็นประเทศที่มีจำนวนผู้เสียชีวิตสูงสุดในโลก ตามมาด้วยสเปน จีน อิหร่าน ฝรั่งเศส และสหรัฐ

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ประกาศขยายช่วงเวลาในการแนะนำให้ประชาชนเว้นระยะห่างทางสังคมออกไปจนถึงวันที่ 30 เม.ย. โดยมีเป้าหมายที่จะควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 โดยข้อปฏิบัติดังกล่าว รวมถึงการแนะนำให้ประชาชนหลีกเลี่ยงการชุมนุมเกิน 10 คน หลีกเลี่ยงการรับประทานอาหารนอกบ้าน หลีกเลี่ยงการซื้อของนอกบ้าน และให้เด็กเรียนหนังสือจากที่บ้าน

ขณะเดียวกัน ปธน.ทรัมป์ได้ลงนามในมาตรการเยียวยาผลกระทบทางเศรษฐกิจจากโรคโควิด-19 วงเงิน 2.2 ล้านล้านดอลลาร์ เพื่อบังคับใช้เป็นกฎหมาย