ค้าปลีกญี่ปุ่น 'ดอง ดอง ดองกิ' ดีเดย์สาขา 2 เดอะมาร์เก็ต 31 มี.ค.นี้

ค้าปลีกญี่ปุ่น 'ดอง ดอง ดองกิ' ดีเดย์สาขา 2  เดอะมาร์เก็ต 31 มี.ค.นี้

“ดองกิ ทองหล่อ” ตัดสินใจเปิด “ดอง ดอง ดองกิ” สาขาเดอะ มาร์เก็ต ระดมสินค้ากว่า 1.3 หมื่นรายการ ทั้งอาหารสด ผักผลไม้นำเข้าจากญี่ปุ่น อาหารปรุงสำเร็จพร้อมบริโภค อาหารสำเร็จรูป และสิ่งของจำเป็นในการดำรงชีวิตให้ลูกค้าได้จับจ่ายใช้สอย

ชิมานุกิ โยซูเกะ ประธานกรรมการ บริษัท ดองกิ ทองหล่อ จำกัด กล่าวว่า ได้เปิดให้บริการ ดอง ดอง ดองกิ (DON DON DONKI) สาขา เดอะมาร์เก็ต แบงค็อก - THE BIGGEST FLAGSHIP STORE IN THAILAND สาขาที่ 2 ในประเทศไทย เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการกระจายสินค้าอุปโภคบริโภคกว่า 13,000 รายการ ให้ลูกค้าได้เลือกจับจ่ายใช้สอยได้ตามความต้องการ ชูมาตรการภายใต้แนวคิด “สะอาด ปลอดภัย มั่นใจได้” ดีเดย์วันแรก 31 มี.ค.นี้

บริษัทฯ ได้ดำเนินการนำเข้าสินค้าอุปโภคบริโภคมาล่วงหน้าหลายเดือน เพื่อเตรียมเปิดให้บริการ ดอง ดอง ดองกิ เดอะ มาร์เก็ต ตามแผนงานภายในไตรมาสแรกของปี 2563 ก่อนที่จะเกิดเหตุการณ์แพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 กระทั่งรัฐบาลได้ประกาศมาตรการ “อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ” ขึ้น ทางบริษัทจึงได้ปรึกษาคณะทำงานร่วมกันแล้วว่าในสถานการณ์เช่นนี้ ยืนยันที่จะเปิดให้บริการ “ดอง ดอง ดองกิ สาขาเดอะ มาร์เก็ต” เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการกระจายสินค้าถึงมือผู้บริโภค ด้วยความพร้อมด้านการจัดจำหน่ายสินค้าที่จำเป็นต่อการดำรงชีวิต ไม่ว่าจะเป็น อาหารสด เนื้อสัตว์ ผักผลไม้ อาหารญี่ปุ่นปรุงสำเร็จแบบ TAKE AWAY อาหารแห้ง อาหารสำเร็จรูป ของใช้เพื่อรักษาความสะอาดต่างๆ รวมถึงสินค้าเบ็ดเตล็ดต่างๆ รวมกว่า 13,000 รายการ โดยส่วนใหญ่เป็นสินค้านำเข้าจากประเทศญี่ปุ่น

นอกจากนี้ยังเปิด SHOP IN SHOP แบรนด์ “โจเนทซึ คาคาคุ” แห่งแรกในประเทศไทย จำหน่ายผลิตภัณฑ์สินค้าอุปโภคบริโภคและสินค้าเบ็ดเตล็ดที่จำเป็นต่อการดำรงชีวิตภายใต้การควบคุมคุณภาพตามมาตรฐานโดยกลุ่มบริษัท PPIH ซึ่งเป็นบริษัทแม่ในประเทศญี่ปุ่น

การเปิดให้บริการ ดอง ดอง ดองกิ เดอะ มาร์เก็ต ภายใต้สถานการณ์ป้องกันการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 บริษัทได้ยึดแนวทางตามประกาศของรัฐบาลอย่างเคร่งครัด เพื่อเป็นการป้องกันสูงสุดให้กับลูกค้าและพนักงานทุกคน จึงเพิ่มมาตรการพิเศษ ได้แก่

1.จำกัดทางเข้าออกของลูกค้าให้เหลือเพียงประตูเดียว

2.ตรวจวัดอุณหภูมิลูกค้าและพนักงานทุกคนบริเวณทางเข้า-ออก

3.จำกัดจำนวนลูกค้าในการเข้าซื้อแต่ละรอบตามความเหมาะสม

4.จัดเตรียมจุดบริการเจลแอลกอฮอล์

5.เช็ดทำความสะอาดตะกร้าสินค้า แคชเชียร์ จุดบริการอาหาร ตลอดจนบริเวณจุดสัมผัสสาธารณะ พื้นทางเดิน ด้วยน้ำยาฆ่าเชื้ออย่างสม่ำเสมอ

6.พนักงานผู้ให้บริการทุกคนต้องได้รับการตรวจสุขภาพ ตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายและสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา สำหรับผู้ประกอบอาหารจะต้องสวมถุงมือและล้างมืออย่างสม่ำเสมอด้วย

7.ให้พนักงานล้างมือทุกครั้งก่อนและหลังสัมผัสอุปกรณ์สิ่งของ เครื่องใช้ ที่มีผู้สัมผัสจำนวนมาก

8.จำหน่ายอาหารปรุงสำเร็จสำหรับนำไปบริโภคที่อื่น (TAKE AWAY) เท่านั้น