นักโทษแหกคุกบุรีรัมย์ยังหนีอีก 1-สั่งวางมาตรการป้องกันจลาจล

นักโทษแหกคุกบุรีรัมย์ยังหนีอีก 1-สั่งวางมาตรการป้องกันจลาจล

เร่งติดตาม "นักโทษแหกคุกบุรีรัมย์" อีก 1 ราย "อธิบดีราชทัณฑ์" มั่นใจได้ตัวเร็วๆ นี้ กำชับเรือนจำทั่วประเทศวางมาตรการป้องกันจลาจล

เมื่อวันที่ 30 มี.ค. 63 พ.ต.อ.ณรัชต์ เศวตนันทน์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยถึงกรณีผู้ต้องขังก่อเหตุจลาจลภายในเรือนจำจังหวัดบุรีรัมย์ เมื่อเวลา 11.30 น. ของวันที่ 29 มี.ค.63 ว่า ตนพร้อมด้วยพล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รองผบ.ตร. และพ.ต.ท.ประวุธ วงศ์สีนิล รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ ได้เดินทางไปควบคุมสถานการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างเร่งด่วน

โดยสามารถควบคุมสถานการณ์ไว้ได้ ตั้งแต่เวลา 19.30 น. ของวันที่ 29 มี.ค.63 ซึ่งจากการเข้าตรวจสอบพื้นที่พบว่าอาคารภายในเรือนจำฯ เสียหายจากการถูกเพลิงไหม้อย่างหนักไม่สามารถกลับมาใช้การได้ จึงได้มีการขนย้ายผู้ต้องขังของเรือนจำจังหวัดบุรีรัมย์กว่า 2,000 ราย ไปควบคุมตัวตามเรือนจำใกล้เคียงแล้ว และพบว่ามีผู้ต้องขังจำนวน 11 ราย ฉวยโอกาสหลบหนีขณะเกิดจลาจล ซึ่งสามารถจับกุมกลับมาได้แล้ว 10 ราย เหลือหลบหนีอยู่อีก 1 ราย คือ ข.ช.ธันยพงศ์ อายุ 26 ปี ผู้ต้องขังคดีเกี่ยวกับยาเสพติดให้โทษ

ขณะนี้ได้สนธิกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในการติดตามตัว คาดว่าจะสามารถจับตัวได้ในไม่ช้า ทั้งนี้ หากผู้ใดพบเห็นสามารถแจ้งเบาะแสได้ที่เรือนจำจังหวัดบุรีรัมย์ หมายเลขโทรศัพท์ 089-777-1971 ได้ตลอด 24 ช.ม.

พ.ต.อ.ณรัชต์ กล่าวเพิ่มเติมว่า กรมราชทัณฑ์ได้ตั้งคณะกรรมการสอบเพื่อหาข้อเท็จจริง และเน้นย้ำให้ผู้บัญชาการเรือนจำ/ทัณฑสถานทั่วประเทศเตรียมความพร้อม เพื่อรับมือสถานการณ์การจลาจลที่อาจเกิดขึ้นในพื้นที่อื่นๆ รวมทั้งวางมาตรการเพิ่มเติมเพื่อป้องกันและปราบปรามการเกิดจลาจลภายในเรือนจำ ไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้นอีก