‘เคน ชิมูระ’ พิธีกร ‘ขำกลิ้งลิงกับหมา’ เสียเพราะ COVID-19

‘เคน ชิมูระ’ พิธีกร ‘ขำกลิ้งลิงกับหมา’ เสียเพราะ COVID-19

ศิลปินตลกชื่อดังของญี่ปุ่นซึ่งเคยเป็นพิธีกรรายการ ‘ขำกลิ้งลิงกับหมา’ เสียชีวิตเพราะไวรัส COVID-19

เคน ชิมูระ ศิลปินตลกชื่อดังของญี่ปุ่น ที่ชาวไทยคุ้นเคยกันดีจากการเป็นพิธีกรรายการวาไรตี้เกี่ยวกับสัตว์ชื่อ ‘ขำกลิ้งลิงกับหมา’ ซึ่งเคยออกอากาศที่บ้านเราเมื่อหลายสิบปีก่อน ได้เสียชีวิตลงด้วยการติดเชื้อไวรัสโคโรน่าขณะที่มีวัย 70 ปี ถือว่าเป็นคนดังรายแรกในญี่ปุ่นที่ต้องเสียชีวิตด้วยโรคนี้

            ชิมูระถูกนำตัวเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลเมื่อวันที่ 20 มีนาคมหลังจากมีอาการไข้สูง หายใจลำบาก ก่อนจะอาการทรุดลงจนต้องใส่เครื่องช่วยหายใจแล้วเสียชีวิตเมื่อวันอาทิตย์ที่ 29 มีนาคมที่ผ่านมา โดยแพทย์วินิจฉัยว่าเขามีอาการปอดอักเสบหลังจากติดไวรัสโคโรน่า

            รายการขำกลิ้งลิงกับหมา(The Adventures of Pan and James : A Chimpanzee and Bulldog on Errands) เป็นรายการวาไรตี้เกี่ยวกับสัตว์ที่ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ NTV ของญี่ปุ่น และนำมาออกอากาศในประเทศไทยระหว่างเดือนมกราคม-มิถุนายน พ.ศ. 2550 ทางโมเดิร์นไนน์ทีวี

            ตัวเอกของรายการ ‘ขำกลิ้งลิงกับหมาเป็นลูกลิงชิมแปนซีชื่อ ปังคุง กับสุนัขบูลด็อกชื่อ เจมส์ ซึ่งเป็นสัตว์เลี้ยงของครูฝึกสัตว์ชื่อ อัตสึชิ มิยาซาวะ รายการแต่ละตอนจะเป็นการฝึกพัฒนาการของสัตว์ทั้งสองตัวโดยมอบหมายภารกิจต่างๆ ให้ทำร่วมกัน เช่น ไปเที่ยวงานวัด ไปเที่ยวสวนสนุก ถ่ายรูป ซื้อของ เก็บเห็ด ฯลฯ

            การเสียชีวิตของ เคน ชิมูระ ได้รับความสนใจเป็นอย่างมากในญี่ปุ่นเพราะเขาเป็นคนดังรายแรกที่เสียชีวิต ขณะที่ยอดผู้ติดเชื้อและเสียชีวิตในกรุงโตเกียวพุ่งขึ้นเรื่อย ๆ โดยหลังจากที่ข่าวออกไปมีแฟน ๆ และสื่อมวลชนไปรอกันอยู่ด้านหน้าโรงพยาบาลที่เขาเข้ารับการรักษาตัวเป็นจำนวนไม่น้อย