Report & Corporate News (30 มี.ค.63)

Report & Corporate News (30 มี.ค.63)

กลุ่มธนาคาร - เท่ากับตลาด, กลุ่มสินเชื่อส่วนบุคคล - มากกว่าตลาด,ADVANC-DTAC-TRUE ลุยขยายแบนด์วิธ, 'GPSC' ปิดดีลซื้อโซลาร์ฟาร์ม RATCH ผนึกพันธมิตร 40 MW,PTTEP เลื่อนประชุมผู้ถือหุ้น, TISCO ปันผล 7.75 บาท, TQM ยันงบ Q1 ดีกว่าคาด

กลุ่มธนาคาร ให้น้ำหนัก  เท่ากับตลาด

เราได้ทำ Stress Test กับหุ้นในกลุ่มธนาคาร และเราเชื่อว่ากุ่ลมธนาคารสามารถจะรองรับการเพิ่มขึ้นของ NPL ได้ ปัจจุบันหุ้นอยู่ในระดับถูกเพียง 0.6x PBV อย่างไรก็ตาม แนวโน้มการทำกำไรยังคงอ่อนแอต่อเนื่อง เราให้น้ำหนักกลุ่มธนาคารเป็น เท่ากับตลาด โดยหุ้นเด่นคือ BBL

กลุ่มสินเชื่อส่วนบุคคล  ให้น้ำหนัก  มากกว่าตลาด

เราเชื่อว่ากำไร 1Q20 ยังคงแข็งแกร่งเนื่องจากยังไม่ได้รับผลกระทบมากนักจาก COVID-19 อย่างไรก็ตาม เรามองทั้งปี 2020 กำไรของกลุ่มจะปรับตัวลดลง 4% yoy จากมาตราการช่วยเหลือสินเชื่อจากภาครัฐ และคุณภาพของสินเชื่อที่ด้อยลง อย่างไรก็ตามราคาหุ้นปัจจุบันค่อนข้างถูก ให้น้ำหนักกลุ่มเป็น มากกว่าตลาด โดยหุ้นเด่นคือ MTC และ KTC

ADVANC-DTAC-TRUE

3 ค่ายมือถือสปีด! ลุยขยายแบนด์วิธ

3 ค่ายมือถือ รับลูก "กสทช." ลุยขยายแบนด์วิธรองรับช่วงโควิด-19 นำโดย TRUE ขยายแบนด์วิธเป็น 3 เท่า รองรับการใช้งาน ฟาก DTAC-ADVANC ติดตั้งเครือข่าย 4G/5G เพิ่มสัญญาณ สนับสนุนการปฏิบัติงานโรงพยาบาลสนาม-ดูแลผู้ป่วย (ทันหุ้น)

GPSC-RATCH

'GPSC' ปิดดีลซื้อโซลาร์ฟาร์ม RATCH ผนึกพันธมิตร 40 MW

GPSC ปิดดีลซื้อโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ 9 โครงการ ขนาดกำลังการผลิตรวม 39.5 เมกะวัตต์ ส่งบริษัทย่อย GRP เข้าถือหุ้น 100% ใน 4 บริษัท ขยายพอร์ตรายได้พลังงานทดแทน ด้าน RATCH จับมือพันธมิตรลุยสร้างโรงไฟฟ้า กำลังการผลิต 40 เมกะวัตต์ (ทันหุ้น)

PTTEP

PTTEP เลื่อนประชุมผู้ถือหุ้น

บริษัท ปตท. สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) หรือ PTTEP แจ้งว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท (บอร์ด) เมื่อวันที่ 28 มีนาคม 2563 ได้มีมติให้เลื่อนการจัดการประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปื 2563 ที่จะจัดในวันที่ 30 มีนาคม 2563 ออกไปก่อน และอนุมัติการจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลให้กับผู้ถือหุ้น เพื่อไม่ให้กระทบต่อสิทธิผู้ถือหุ้นในการรับเงินปันผลตามเดิม (ข่าวหุ้น)

TISCO

TISCO ปันผล 7.75 บาท ดัน'ยีลด์'ล่าสุด 11.27%

TISCO ขึ้นเครื่องหมาย XD วันที่ 27 เม.ย.นี้ จ่ายปันผล 7.75 บาท/หุ้น คิดเป็น Dividend yield ณ ราคาปิดวันที่ 27 มี.ค. 63 ถึง 11.27% หลังจากต้นเดือนมี.ค. ราคาหุ้นร่วง 30%  (ข่าวหุ้น)

TQM

TQM ยันงบ Q1 ดีกว่าคาด โควิดทะลุล้านกรมธรรม์

TQM เผยงบฯไตรมาส 1/63 ดีกว่าคาดแน่นอน เตรียมเพิ่มเป้าเบี้ยประกันปีนี้ขึ้นอีก จากเดิมตั้งไว้ 1.5 หมื่นล้านบาท เติบโต 15-16% หลังกรมธรรม์โควิด-19 ยอดทะลุ 1 ล้านกรมธรรม์แล้ว จากที่ขายให้กับบมจ.วิริยะประกันภัยด้วย และยอดขายยังพุ่งทุกวัน (ข่าวหุ้น)