รมช.พาณิชย์ฯ แนะนำหน้ากากทางเลือกจากผ้าศิลปาชีพฯ

รมช.พาณิชย์ฯ แนะนำหน้ากากทางเลือกจากผ้าศิลปาชีพฯ

พาณิชย์จับมือภาคเอกชนผลิตหน้ากากอนามัยจากผ้าฝ้ายฝ้ายมูลนิธิส่งเสริมศิลปาชีพ ในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ราคา  เป็นทางเลือกประชาชนสู้ภัยโควิด-19

นายวีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า  ไทยกำลังประสบกับสถานการณ์โควิด -19 ซึ่งถูกประกาศให้เป็นโรคติดต่ออันตราย ส่งผลต่อสุขภาพและการดำเนินชีวิตของประชาชนทุกภาคส่วน กระทรวงพาณิชย์ และศูนย์ส่งเสริมศิลปาชีพระหว่างประเทศ (องค์การมหาชน) หรือ SACICT ได้ตระหนักถึงความปลอดภัยด้านสุขภาพของประชาชนเป็นสำคัญ จึงได้ร่วมมือกับบริษัท พาลาติน จำกัด แบรนด์ BLUE BEAR ริเริ่มการทำหน้ากากผ้าโดยใช้ผ้าฝ้ายจากมูลนิธิส่งเสริมศิลปาชีพ ในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ เพื่อช่วยชะลอการแพร่ระบาดในกลุ่มประชาชนที่มีความเสี่ยงในพื้นที่ต่างๆ ในเบื้องต้น สามารถหาซื้อได้ทางออนไลน์ที่ Shop at 24 ในราคา 99 บาท

  158554636732

 

นายวีรศักดิ์ กล่าวว่า หน้ากากผ้าฝ้ายศิลปาชีพที่ผลิตขึ้นนั้น มีคุณสมบัติมีการระบายความร้อน ทนทานต่อการใช้งาน และดูแลทำความสะอาดง่าย ผ่านการ treatment ด้วย Embedded Zinc Oxide  Nanocomposite ปลอดภัยต่อการหายใจ สามารถป้องกันแบคทีเรียได้ถึง 99.9% ป้องกันฝุ่นละออง เกสรดอกไม้ ราคาประหยัด และที่สำคัญคือไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม สามารถซักและนำกลับมาใช้ซ้ำได้ 200 ครั้ง จึงเป็นทางเลือกสำหรับผู้ที่กำลังมองหาหน้ากากผ้าเพื่อใช้ในช่วงสถานการณ์การระบาดของไวรัสในขณะนี้

  158554633489

“ขอเชิญชวนประชาชที่กำลังมองหาหน้าทางเลือกได้เลือกใช้หน้ากากผ้าที่ทำจากผ้าศิลปาชีพ หรือผู้ที่ผลิตหน้ากากผ้าให้เลือกใช้ผ้าฝ้ายศิลปาชีพเป็นวัตถุดิบในการผลิต เรียกว่าได้ทั้งความปลอดภัยและส่งเสริมอาชีพให้กับชาวบ้านควบคู่กันไป “นายวีระศักดิ์ กล่าว 

  158554639573