ผบช.น.เผยตำรวจนครบาลติดโควิด 27 นาย สั่งกักตัวอีก 326 นาย

ผบช.น.เผยตำรวจนครบาลติดโควิด 27 นาย สั่งกักตัวอีก 326 นาย

"ภัคพงศ์" เผย ตำรวจติดโควิด-19 จำนวน 27 นาย พร้อมสั่งคุมเข้มกักตัวเพิ่มอีก 326 นาย เพื่อสังเกตอาการ ยืนยันทุกด่านคัดกรองปลอดภัยฉีดพ่นฆ่าเชื้อตลอด

เมื่อวันที่ 30 มี.ค. 63 พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้รับรายงานว่าตำรวจในสังกัดกองบัญชาการตำรวจนครบาลติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จำนวน 27 นาย และมีตำรวจที่เกี่ยวข้องได้ถูกสั่งให้กักตัวเองเพื่อสังเกตอาการแล้ว จำนวน 326 นาย ซึ่งผลจากการสอบสวนโรคทราบว่า ส่วนใหญ่ติดเชื้อมาจากการกลับจากดูงานที่ประเทศสเปน เกี่ยวข้องกับสนามมวย และ รับประทานอาหารร่วมกัน

ส่วนกรณีที่มีกระแสข่าวว่า ตำรวจสน.ตลิ่งชัน ติดไวรัสโควิด-19 ขณะปฎิบัติงานประจำด่านตรวจคัดกรองนั้น ยืนยันว่าไม่เป็นความจริง โดยผลจากการสอบสวนโรคทราบว่าตำรวจคนดังกล่าวติดเชื้อมาจากที่อื่น ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการรักษา และสั่งให้ตำรวจที่เกี่ยวข้องใกล้ชิดประมาณ6 นาย กักตัวเองเป็นเวลา 14 วันเพื่อสังเกตอาการ ขณะที่ในส่วนของสน.ตลิ่งชันนั้น ได้มีการฉีดพ่นฆ่าเชื้อไวรัส และทำความสะอาดโดยรอบพื้นที่แล้ว ขอให้ประชาชนมั่นใจในความสะอาดได้

ทั้งนี้ ทางผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ยืนยันว่า ทุกด่านตรวจคัดกรองรอบพื้นที่กรุงเทพมหานคร ได้มีการทำความสะอาดและฉีดพ่นยาฆ่าเชื้ออยู่เป็นประจำ จึงมั่นใจว่าตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่และประชาชนที่เข้าไปตรวจวัดอุณหภูมิภายในด่าน ปล่อยภัยจากเชื้อโควิด-19 แน่นอน