ตรวจเยี่ยม 250 นักโทษบุรีรัมย์ ถูกย้ายมาอยู่เรือนจำขอนแก่น จากเหตุจลาจล

ตรวจเยี่ยม 250 นักโทษบุรีรัมย์ ถูกย้ายมาอยู่เรือนจำขอนแก่น จากเหตุจลาจล

จนท.ตรวจสอบป้องกันแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 ภายในเรือนจำกลางขอนแก่น พร้อมตรวจนักโทษบุรีรัมย์ 250 คน จากเรือนจำกลางบุรีรัมย์ ที่ถูกส่งมาฝากขังชั่วคราวจากเหตุจลาจล

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 30 มี.ค. 2563 นายสมศักดิ์ จังตระกูล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น นพ.สมชาย โชติปิยะวัชร์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดขอนแก่น พร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบมาตรการในการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ภายในเรือนจำกลางขอนแก่น เช่น ความสะอาดของโรงครัว ที่จะต้องถูกสุขลักษณะ ความสะอาดของเรือนนอนของผู้ต้องขัง ซึ่งมีอยู่กว่า 4,685 คน

รวมทั้ง การให้ผู้ต้องขังทุกคนสวมใส่หน้ากากอนามัย เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเขื้อไวรัส ขณะเดียวกันก็ได้เข้าตรวจเยี่ยมให้กำลังใจผู้ต้องขังที่ถูกส่งตัวมาจากเรือนจำกลางบุรีรัมย์จากเหตุจลาจลเพื่อฝากขังที่เรือนจำกลางขอนแก่นจำนวน 250 คน

โดยทางเจ้าหน้าที่ได้มีการแยกพื้นที่ในการควบคุมพร้อมให้คำแนะนำเกี่ยวกับการป้องกันตนเองจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า ที่ผ่านมาจังหวัดขอนแก่นได้มีมาตรการในการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื่อไวรัสโควิด-19อย่างต่อเนื่อง ขณะที่ทางเรือนจำกลางขอนแก่นเองก็เพิ่มความเข้มงวดมากขึ้นภายหลังจากที่กรมราชทัณฑ์ได้มีคำสั่งให้ทุกเรือนจำงดให้ญาติมาเยี่ยมผู้ต้องขังที่เรือนจำตั้งแต่วันที่ 16 มีนาคมที่ผ่านมา

และเปลี่ยนมาเป็นการพบปะพูดคุยกันระหว่างผู้ต้องขังชั้นดีกับญาติผ่านทางระบบแอพพลิเคชั่นไลน์ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อรวมทั้งตรวจคัดกรองเจ้าหน้าที่และผู้ที่ต้องผ่านเข้าออกเรือนจำทุกคนซึ่งปัจจุบันมีผู้ต้องขังทั้งชายและหญิงอยู่ภายในเรือนจำกว่า 5,000 คนและต้องรับนักโทษที่ถูกส่งตัวมาจากเรือนจำกลางจังหวัดบุรีรัมย์อีก 250 คนจึงมั่นในว่ามาตรการป้องกันที่ดำเนินการอยู่จะสามารถป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19ได้อย่างแน่นอน