อาหารคลีนส่งฟรี ที่ “เบตเตอร์เฮลตี้”

อาหารคลีนส่งฟรี ที่ “เบตเตอร์เฮลตี้”

ไม่จำเป็นกรุณาอยู่ที่บ้านอย่าออกไปไหน เพื่อให้ความร่วมมือกับรัฐบาลป้องกันโควิด-19 ไม่กักตุนอาหาร เพราะปัจจุบันทุกร้านอาหารพร้อมบริการความอร่อยที่คุณต้องการผ่านบริการ เดลิเวอรี่ สำหรับร้านนี้ "เบตเตอร์เฮลตี้" ส่งอาหารคลีนฟรีถึงบ้าน

158547413481

ขณะที่เป็นนักกีฬาเพาะกาย เปิ้ล - นิตยา หิรัญสิ ทำอาหารคลีนรับประทานเอง พอแต่งงานมีครอบครัวเธอจึงลาออกจากอาชีพนักกีฬาทีมชาติ  เป็นเทรนเนอร์ ก่อนมาเปิดฟิตเนสและร้านอาหารคลีน เธอว่ารูปร่างที่ได้มาไม่ได้เกิดจากการออกกำลังกายหนัก ทว่ามาจากอาหารการกินทั้งนั้น You Are What you Eat ของแท้ ดังนั้นเธอจึงนำสูตรอาหารดังกล่าวมาแนะนำที่นี่

ร้านเบตเตอร์เฮลตี้ (Betterhealthy) ในช่วงโควิด 19 กำลังระบาดหนัก ไม่ต้องการออกจากบ้านร้านนี้ส่งฟรีในย่านวัชรพล สุขาภิบาล 5 และ เพิ่มสิน เพราะสถานออกกำลังกายฟิตเนสของเธอปิดบริการลงชั่วคราว เหลือเพียงร้านอาหารเล็กๆที่อยู่ในฟิตเนสเท่านั้น

158547419014

              “เนื่องจากโปรไฟล์เราเป็นนักกีฬา การตอบรับก็เลยดีมากๆ เปิ้ลเริ่มมีชื่อเสียงด้านขนมก่อน พอเราคิดจะเปิดร้านก็ต้องมีขนม  แล้วขนมอะไรที่มีแคลอรี่ต่ำ ก็เลยคิดนำถั่วต่างๆมาทำขนมไขมันต่ำมีคุณค่าทางโภชนาการสูง เช่นคัพถั่วดำ,คัพถั่วแดง 

158547419041

คัพถั่วแดง

158547419063

คัพถั่วดำ

158547419082

คัพกล้วยน้ำว้า ขึ้นมา ซึ่งคัพถั่วดำกับคัพถั่วแดงจะคล้ายๆกับบราวนี่แต่ไม่มีแป้ง ใช้ถั่วกวนกับน้ำตาลน้อย มีข้าวโอ๊ต นมสด ไข่ไก่ ใช้น้ำมันมะกอก ไม่ใช้เนยและไขมันทรานส์ คัพกล้วยน้ำว้าก็ใช้กล้วยน้ำว้าสุก กับ ไข่ไก่ นมสด ข้าวโอ๊ด ลูกเกด และอัลมอนสไลซ์ เมล็ดธัญพืชเช่นฟักทองแล้วแต่ว่าจะมีอะไรในช่วงนั้นมาเป็นตัวชูโรง เดิมเปิ้ลไม่ได้เปิดร้านนะคะ ทำอาหารคลีนขายในบ้านก่อน ทำแบบเดลิเวอร์รี่  พอมาเปิดยิมก็เลยย้ายจากครัวในบ้านมาเป็นร้านที่อยู่ในฟิตเนส จนถึงวันนี้ก็ 3 ปีกว่าแล้ว อาหารก็ได้มาจากสูตรตอนที่เราเป็นนักกีฬา เรารู้ว่าจะกินอะไรได้บ้าง อาหารแบบไหนให้พลังงานเท่าไหร่”

             

158547418970

เมนูห้ามพลาดสำหรับร้านนี้ก็คือ ตอติญ่า เป็นเมนูที่เกิดจากคุณเปิ้ลต้องออกไปเป็นเทรนเนอร์ตามบ้าน  เธอเล่าว่าหาอาหารที่เหมาะสมกับตัวเองยาก เพราะต้องดูแลร่างกายด้วยอาหาร  จึงเลือกเมนูนี้เพราะสามารถควบคุมแป้งได้ง่ายพกพาสะดวก แป้งห่อตอติญ่ามีให้เลือกถึง 8 ชนิด เช่นสีเขียว (แป้งผัก) สีส้ม (แป้งแครอท) และแป้งโรตี เป็นต้น

              คุณเปิ้ลอธิบายต่อไปว่า ช่วงที่ต้องดูแลเรื่องน้ำหนักอย่างเคร่งครัดก็จะเปลี่ยนจากแผ่นแป้งมาเป็นไข่ขาวแทน เนื่องจากไม่ต้องการคาร์โบไฮเดรทเลย อีกอย่างตอติญ่าทำแล้วสามารถพกออกไปทานนอกบ้านได้สะดวกไม่ยุ่งยาก รับประทานในรถก็ยังได้ เพียงแค่ฉีกกระดาษออกแล้วกัดกินง่ายๆ

158547438023

              วันนี้คุณเปิ้ลทำ ฉู่ฉี่แซลมอนคั่วกลิ้ง ให้หมูหวานลองรับประทาน โอ้โหคุณขาอร่อยมาก พริกแกงฉู่ฉี่รสนวลเนียน ด้านคั่วกลิ้งนั้นก็หรอยจั่งหู้เผ็ดร้อน คุณเปิ้ลทำซอสฉู่ฉี่และซอสคั่วกลิ้งราดลงบนปลาแซลมอนย่างสุกกำลังดี เสิร์ฟกับข้าวไรซ์เบอร์รี่ โรยด้วยงาดำงาขาว มีบล็อกโคลี่ และมะเขือเทศฝาน จานเดียวครบคุณค่าทั้งความอร่อยและโภชนาการเลยทีเดียว เธอเล่าว่าทั้งหมดนี้เป็นเมนูเอาใจลูกค้า  เพราะลูกค้าเรียกร้องว่าพวกเขาต้องการดูแลร่างกายแต่ไม่อยากทานอาหารรสจืดและทานแต่อกไก่อย่างเดียว มีทางเลือกอื่นไหม? โอเค คุณเปิ้ลจัดให้ จึงได้เมนูคลีนที่ถูกปากลูกค้า

             

           158547419050    

              เมนูยอดนิยมยังมี ไข่ยัดไส้อกไก่สับ , ไข่ระเบิด, อกไก่ฉีก,ไข่กระทะน้ำจิ้มแจ่ว ฯลฯ อกไก่ 200 กรัม มีโปรตีนตามที่คนทานอาหารคลีนต้องการอยู่แล้วนำมาย่างร้อนๆ เสิร์ฟพร้อมน้ำจิ้มรสแซบ

อาหารทานเล่นเช่น หนังไก่ อบลมร้อน เธอว่ารักสุขภาพอย่างเดียวไม่ได้ต้องรักษ์โลกด้วย ทำอาหารคลีนขายไป 2 ปีทิ้งหนังไก่ลงขยะทุกปีๆ คิดอีกทีเกิดความเสียดาย ควรใช้ประโยชน์จากสิ่งมีชีวิตให้คุ้มค่า ก็เลยนำหนังไก่มาทำเป็นสแน็คโดยตั้งกระทะใช้ไฟเบาสุดๆเบิร์นจนน้ำมันค่อยๆออกจากหนัง พอได้ที่แล้วเอานำมันไปใช้ทำอย่างอื่นหรือให้คนที่ต้องการไป ผึ่งจนหนังไก่เริ่มคลายความร้อนเซ็ตตัวแล้วเอาไปอบลมร้อนในไมโครเวฟที่ใช้อบขนมให้แห้งลีนน้ำมันออกหมด ยังมีเหลือไขมันอยู่บ้าง หมูหวานว่ามีเมนูที่น่าสนใจอีกเยอะเกือบ 100 อย่างให้เราเลือกคลีน เช่นลาบอกไก่, คั่วกลิ้งอกไก่, กะเพราอกไก่, ผัดพริกอกไก่นุ่ม, ข้าวไข่เจียวนมสด,ข้าวไข่ขยี้พริกไทยโรย, ผัดฟักทองใส่ไข่ ,แกงป่าอกไก่ผัดแห้ง,ไก่จี่กระทะจิ้มแจ่ว, ข้าวน้ำตกอกไก่ย่าง ฯลฯ ราคาอยู่ที่ 65-75-85-89-149 บาท

158547418951

              ร้านเบตเตอร์เฮลตี้  อยู่ในธนพรอเวนิว ตรงข้ามคาร์แคร์ (ติดกับ CP Freshmart) ระหว่างวัชรพลซอย 6 กับ ซอย 8 เปิดบริการทุกวันตั้งแต่เวลา 07.00-20.00 น. ใครอยู่แถว เพิ่มสิน วัชรพล สุขาภิบาล 5 ส่งให้ฟรีช่วงเช้าและเย็น คุณเปิ้ลส่งเองนะจ๊ะโทร.สอบถามได้ที่ 099 496-6396 และ 095-654-5650 Line:vfitbetterhealthy