รวบเวลาเทรด

รวบเวลาเทรด

ภาคการเงินและตลาดทุนคงใจตุ้มๆ ต่อมๆ กับการประกาศ “เคอร์ฟิว” แม้ด้วยเทคโนโลยียุคดิจิทัล แถมมีความเร็วเน็ต 5G กันแล้ว ทำให้ระบบไม่กระทบ แต่ก็ยังต้องมีพนักงานบางหน่วยงานหมุนเวียนเข้ามาทำงานอยู่ดี ถ้ามีเวลาเคอร์ฟิว ย่อมต้องลดเวลาทำงานตามไปด้วย

ฝั่งตลาดทุน ไม่รอตั้งรับให้นำไปซุบซิบต่อว่าเหมือนที่ผ่านมา หันมาเตรียมแผนฉุกเฉินไว้ก่อน เลยมีข่าวว่า จะปรับเวลาซื้อขายหุ้นให้เร็วขึ้น ซึ่งช่วงเวลาที่เคาะๆกันอยู่ คือ  10.00-12.30 และ 12.50-14.30 น.

ดูตามเวลาแล้ว การซื้อขายช่วงเช้าคงไม่ปัญหา  จะติดก็ตรงการซื้อขาย “ช่วงบ่าย”   เพราะให้เวลาพักเบรกเที่ยง และต่อด้วยช่วงเวลา “พรีออร์เดอร์” ให้ส่งคำสั่งซื้อขายไว้ก่อนจะเปิดตลาดช่วงบ่าย น้อยเหลือเกิน  เดิมเคยเว้นเวลาให้ถึง "ชั่วโมงครึ่ง" แต่เวลาใหม่รวบเวลาให้เร็วขึ้นทั้งเบรกและพรีออร์เดอร์ เหลือแค่ 10-20 นาที !!!!

บรรดาผู้บริหารโบรกฯ เห็นเวลาใหม่ตกใจแทนพนักงาน เวลาแค่นี้จะรับมือให้บริการลูกค้าอย่างไร  ส่วนลูกค้าก็ต้องรีบส่งออร์เดอร์ซื้อขายเร็วขึ้นตามไปด้วย   เพราะแค่ทำธุระส่วนตัวแทบไม่พอ จนต้องสอบถามให้แน่ใจ..  เพื่อแจ้งให้พนักงงานและลูกค้าเตรียมใจปฎิบัติตามประกาศเท่านั้นเอง