คลังชี้ยอดลงทะเบียน 'เราไม่ทิ้งกัน' พุ่งแตะ 2.3 ล้านรายแล้ว

คลังชี้ยอดลงทะเบียน 'เราไม่ทิ้งกัน' พุ่งแตะ 2.3 ล้านรายแล้ว

คลัง เผยยอดผู้ลงทะเบียนรับเงินเยียวยาผ่านเว็บ "เราไม่ทิ้งกัน.com" ล่าสุดแตะ 2.3 ล้านราย แล้ว ยืนยันยังเปิดให้ลงทะเบียนต่อเนื่องไม่มีกำหนดปิด ย้ำผู้ที่ลงทะเบียนสำเร็จ ไม่ได้หมายความว่าจะได้รับเงินเยียนยาทุกคน เหตุต้องเข้าเงื่อนไข 3 ข้อหลักที่วางไว้

นายลวรณ​ แสงสนิท​ ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง(สศค.) ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ผ่านเนชั่นทีวีว่า ยอดผู้ลงทะเบียนเพื่อรับเงินเยียวยา 5 พันบาท จากผลกระทบของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ หรือ "โควิด-19" ล่าสุด ก่อนเวลา 21.00 น. มีจำนวนผู้เข้ามาลงทะเบียนสำเร็จแล้ว 2.3 ล้านราย ซึ่งกระทรวงการคลังจะยังเปิดให้ลงทะเบียนต่อเนื่องตลอด 24 ชั่วโมง และจะยังเปิดต่อเนื่องไปเรื่อยๆ โดยไม่มีกำหนดปิด

สำหรับปัญหาระบบที่ล่มในช่วงแรกของการเปิดลงทะเบียนเมื่อเวลา 18.00 น. ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้แก้ไขปัญหาดังกล่าวจนกลับมาใช้ได้ตามปกติแล้ว อย่างไรก็ตามมีปัญหาใหม่ที่เข้ามา คือ ผู้ที่ลงทะเบียนสำเร็จบางราย ไม่ได้รับรหัสยืนยัน หรือ OTP ซึ่งเกิดเฉพาะค่ายมือถือบางค่ายเท่านั้น เข้าใจว่าเป็นเพราะมีผู้มาลงทะเบียนจำนวนมาก ทำให้ระบบของค่ายมือถือดังกล่าวส่งรหัส OTP กลับมาไม่ทัน

ส่วนปัญหาระบบล่มในช่วงที่เปิดให้ลงทะเบียนเมื่อเวลา 18.00 น. สาเหตุมาจากก่อนถึงเวลาเปิด 5 นาที มีผู้เข้ามาในเว็บไซต์เพื่อรอลงทะเบียนสูงถึง 20 ล้านคน เมื่อระบบเปิดให้ลงทะเบียนได้จึงมีผู้เข้ามาลงทะเบียนพร้อมกันจำนวนมาก เป็นสาเหตุให้เว็บไซต์ขัดข้อง

อย่างไรก็ตามผู้ที่ลงทะเบียนสำเร็จ ยังไม่ได้หมายความว่าจะได้รับเงินเยียวยาครบทุกคน เพราะกระทรวงการคลังต้องตรวจสอบคุณสมบัติก่อนว่าเป็นไปตามกฎเกณฑ์ที่กำหนดหรือไม่ โดยมี 3 เงื่อนไข คือ 1.แรงงาน ชั่วคราวลูกจ้าง อาชีพอิสระ 2.ไม่อยู่ในระบบประกันสังคม คือไม่ได้รับการดูแลหรือเยียวยาจากระบบประกันสังคม ส่วนผู้ประกันตนในมาตรา 39, 40 มีสิทธิ์ลงทะเบียน และ 3.ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 หากผู้ลงทะเบียนเข้าตามเงื่อนไขดังกล่าว ก็จะได้รับเงินเยียวยาจากกระทรวงการคลังภายในเวลา 7 วัน

เริ่มปุ๊บ ล่มปั๊บ! ‘เราไม่ทิ้งกัน.com’ ลงทะเบียนรับ 5,000

https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/873206?utm_source=homepage_hilight&utm_medium=internal_referral

จัดมาครบ! 'เราไม่ทิ้งกัน.com' เปิดหน้าเว็บ 'ลงทะเบียน' อย่างละเอียด ต้องกรอกอะไรบ้าง

https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/873182?utm_source=homepage_hilight&utm_medium=internal_referral

www.เราไม่ทิ้งกัน.com ลงทะเบียนที่นี่! พร้อมแจก 'เช็คลิสต์' เตรียมพร้อมก่อนลงจริง

https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/873149?utm_source=homepage&utm_medium=internal_referral&utm_campaign=topnews