www.เราไม่ทิ้งกัน.com ลงทะเบียนอย่างไร พร้อมแจก 'เช็คลิสต์' เตรียมพร้อมก่อนลงจริง

www.เราไม่ทิ้งกัน.com ลงทะเบียนอย่างไร พร้อมแจก 'เช็คลิสต์' เตรียมพร้อมก่อนลงจริง

ใครเข้าไม่ได้มาทางนี้ กรุงเทพธุรกิจ ปักหมุดเว็บไซต์ "www.เราไม่ทิ้งกัน.com" พร้อมเช็คลิสต์ ต้องเตรียมอะไรบ้าง จะได้ไม่พลาดลงทะเบียนรับเงิน 5,000 บาท เป็นเวลา 3 เดือน

โค้งสุดท้ายเข้ามาแล้ว สำหรับการร่วมลงทะเบียนขอรับเงินจากมาตรการเยียวยา 5,000 บาท (3 เดือน) ซึ่งรัฐบาลจะช่วยชดเชยรายได้แก่ผู้ได้รับผลกระทบจาก "โควิด-19" สำหรับลูกจ้างของสถานประกอบการ หรือผู้ได้รับผลกระทบ ของการแพร่ระบาดจากเชื้อไวรัสโคโรน่า

โดยทางรัฐบาลจะเปิดให้ลงทะเบียนเข้าร่วมมาตรการได้ในวันนี้ คือ วันเสาร์ที่ 28 มีนาคม 2563 เวลา 18.00 น. เป็นต้นไป และจะเปิดตลอด 24 ชั่วโมง 

แต่! อย่าเพิ่งรีบร้อนเข้าไปลงทะเบียนทางเว็บไซต์ www.เราไม่ทิ้งกัน.com เพราะถึงเข้าไปก็ยังลงไม่ได้อยู่ดี แถมถ้าพิมพ์ไม่ถูกต้อง ก็อาจเจอหน้าเว็บใช้งานไม่ได้ ให้ต้องหัวร้อน 

  

อ่านข่าวอัพเดท :

ลงทะเบียน 'เราไม่ทิ้งกัน' คึกคัก! คนแห่รอก่อนเปิด 3 นาที 2.2ล้านคน​

'คลัง'เผยยอดลงทะเบียนพุ่งทะลุ 10 ล้านคน ผ่านเว็บ 'เราไม่ทิ้งกัน'

‘เกษตรกร’ และคนใน ‘ประกันสังคมมาตรา33’ ทำไม ลงทะเบียน ‘เราไม่ทิ้งกัน’ ไม่ได้

  

เรื่องนี้ขอให้ใจเย็นๆ เพราะ "กรุงเทพธุรกิจ" ปักหมุดต่อตรงสู่เว็บไซต์ดังกล่าวไว้ให้แล้วด้านล่างของบทความแล้ว ระหว่างนี้ เรามาเตรียมความพร้อม เช็คข้อมูลที่จำเป็นต้องใช้กันก่อนดีกว่า ว่า มีครบแล้วไหม หรือยังขาดอะไรไปบ้าง

158533465879

ทีมงานกรุงเทพธุรกิจได้ทำการรวบรวมข้อมูลที่จำเป็น และคำถามคาใจสำหรับใครที่กำลังรอจะลงทะเบียนขอรับเงินจากมาตรการเยียวยา 5,000 บาท (3 เดือน) ครั้งนี้มาให้แล้ว ดังนี้ 

  • คุณสมบัติแบบไหน ถึงร่วมโครงการได้

ผู้ที่เข้าเกณฑ์ได้รับเงินเยียวยา ต้องเข้าหลักเกณฑ์ดังนี้

- สัญชาติไทย และอายุ 18 ปีขึ้นไป

- แรงงาน ลูกจ้างชั่วคราว อาชีพอิสระ

- ผู้ไม่อยู่ในระบบประกันสังคมตามมาตรา 33

- ผู้ที่ได้รับผลกระทบ COVID-19 

  

  • หลักฐาน ต้องใช้อะไรบ้าง ?

โดยผู้ที่ต้องการลงทะเบียน จะต้องเตรียมหลักฐานให้พร้อมเพื่อลงทะเบียน ดังนี้

- บัตรประจำตัวประชาชน

- ข้อมูลส่วนบุคคล

- ข้อมูลการประกอบอาชีพ

- ข้อมูลนายจ้าง (กรณีมีนายจ้าง)

    
  • บัญชีเงินฝากที่ต้องเตรียม ? 
โดยอย่างที่ย้ำกันหลายครั้งในเรื่องการรับเงิน นั่นคือ ผู้เข้าร่วมโครงการ ไม่จำเป็นต้องไปมีบัญชีของธนาคารรัฐ ไม่จำเป็นต้องมีบัญชีพร้อมเพย์ เพียงขอให้มีบัญชีเงินฝากที่เป็น ชื่อนามสกุล ตรงกันกับผู้ยื่นคำร้องก็สามารถแจ้งขอรับสิทธิ์ได้แล้ว 
   
  • วิธีการกรอกข้อมูล ต้องทำอย่างไร

จากข้อมูลเบื้องต้น* เริ่มจากการกรอกข้อมูลส่วนตัว ชื่อ นามสกุล ที่อยู่ เบอร์โทรติดต่อ รวมถึงช่องทางการรับเงิน โดยถ้าเป็นพร้อมเพย์ ก็ขอให้เป็นพร้อมเพย์ที่ผูกกับบัตรประชาชน

เมื่อมาถึงในส่วนของอาชีพนั้น ถ้ามีนายจ้าง ก็ให้เตรียมข้อมูลชื่อบริษัท หรือสถานประกอบการนั้นๆ พร้อมที่อยู่บริษัทไว้ให้พร้อม

แต่สำหรับใครที่ประกอบอาชีพอิสระ ไม่มีนายจ้าง ก็ต้องเตรียมคำตอบสำหรับอธิบายเพื่อยืนยันว่า ตนเองได้รับผลกระทบจริง หรือขาดรายได้จากวิกฤติโควิด-19 อย่างไร

จากนั้นก็ทำตามขั้นตอน เพื่อยืนยันความถูกต้องของข้อมูลจนเสร็จสิ้นกระบวนการ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เราไม่ทิ้งกัน' อัพเดทล่าสุด เยียวยา 5,000 บาท ใครมีสิทธิ์บ้าง !?

www.เราไม่ทิ้งกัน.com ลงทะเบียน อย่างไรก่อน เว็บล่ม 

'คลัง' ย้ำ 'เราไม่ทิ้งกัน' เยียวยา 5,000 บาท ไม่ต้องไปที่ธนาคาร

  • จำกัดจำนวนสิทธิ์ไหม?
ข่าวดี คือ โครงการเยียวยา 5,000 บาท (3 เดือน) เพื่อผู้ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 นี้ ไม่จำกัดจำนวนสิทธิ์ต่อวัน และเปิดให้ลงทะเบียนได้ตลอด 24 ชั่วโมง ฉะนั้น ใจเย็นๆ ไม่ต้องรีบร้อน ขอให้เตรียมเอกสารให้ครบ ตรวจสอบความถูกต้องให้ดีก่อน จะได้ไม่เสียเวลา เริ่มต้นใหม่ 
  
  • ถ้าตรวจสอบสิทธิ์ผ่านแล้ว จะได้เงินเมื่อไหร่ ?

หลังจากทำการกรอกข้อมูลผ่านเว็บไซต์ www.เราไม่ทิ้งกัน.com(คลิกที่นี่) เรียบร้อยแล้ว ระบบจะแจ้งผลการลงทะเบียนและสิทธิ์ตามมาตรการทาง SMS ตามเบอร์โทรศัพท์มือถือที่ให้ไว้ หรือทางไปรษณีย์ลงทะเบียนในกรณีที่ไม่มีโทรศัพท์มือถือ

  

  • รับเงินผ่านช่องทางไหนบ้าง

ในส่วนของการรับเงินเยียวยา สามารถรับได้ผ่าน 2 ช่องทาง ได้แก่ ทางบัญชีพร้อมเพย์ของธนาคารใดก็ได้ที่ผูกกับเลขบัตรประจำตัวประชาชน หรือ บัญชีธนาคารใดก็ได้ที่มีอยู่เดิมโดยที่ชื่อและนามสกุลเจ้าของบัญชีต้องตรงกับชื่อและนามสกุลที่นำมาลงทะเบียน  ดังนั้นจึงขอย้ำว่า ไม่จำเป็นต้องไปเปิดบัญชีใหม่ที่สาขา 

โดยผู้ที่ลงทะเบียนและผ่านการตรวจสอบคุณสมบัติตามหลักเกณฑ์ที่กระทรวงการคลังและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกำหนดทุกท่านจะได้รับเงินช่วยเหลือรายละ 5,000 บาทต่อเดือน เป็นระยะเวลา 3 เดือน โดยระบบจะจ่ายเงินเยียวยาเข้าบัญชีอย่างเร็วที่สุดภายใน 7 วันทำการ

*เป็นเพียงข้อมูลเบื้องต้น เมื่อใช้งานจริงอาจมีการเปลี่ยนแปลง