'ไทยแอร์เอเชีย' หยุดบินชั่วคราวเส้นทางในประเทศ 1 เดือน

'ไทยแอร์เอเชีย' หยุดบินชั่วคราวเส้นทางในประเทศ 1 เดือน

ด่วน! “ไทยแอร์เอเชีย” หยุดบินชั่วคราวเส้นทางในประเทศ 1 เดือน ตั้งแต่ 1-30 เม.ย.นี้ เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อ โควิด-19


วันนี้ (27 มี.ค.63) นายธรรศพลฐ์ แบเลเว็ลด์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอเชีย เอวิเอชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ AAV ผู้ถือหุ้นใหญ่ของสายการบินไทยแอร์เอเชีย กล่าวกับ “กรุงเทพธุรกิจ” ว่า ไทยแอร์เอเชียมีความจำเป็นจะต้อง “หยุดให้บริการเส้นทางบินในประเทศชั่วคราว” เบื้องต้นเป็นเวลานาน 1 เดือน ตั้งแต่วันที่ 1-30 เม.ย.นี้ โดยปฏิบัติตามประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉินของรัฐบาล เพื่อให้คนอยู่บ้าน ควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อ โควิด-19 หลังจากก่อนหน้านี้ไทยแอร์เอเชียได้ประกาศหยุดให้บริการเส้นทางบินระหว่างประเทศไปแล้ว ตั้งแต่วันที่ 22 มี.ค.-25 เม.ย.นี้

“ไทยแอร์เอเชียได้ส่งหนังสือแจ้งเรื่องหยุดบินเส้นทางในประเทศชั่วคราวไปยังสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (กพท.) โดย กพท.ได้รับทราบเรื่องนี้แล้ว ทั้งนี้ได้แจ้งพนักงานเมื่อคืนวันที่ 27 มี.ค.ที่ผ่านมา ว่าจะหยุดบินเส้นทางในประเทศชั่วคราวเบื้องต้นเป็นเวลา 1 เดือน จากนั้นค่อยดูสถานการณ์ว่าเป็นอย่างไร ถ้าดี ก็กลับมาบินอีกครั้ง แต่ถ้ายังไม่ดีขึ้น ก็อาจจะต้องหยุดบินต่อ ซึ่งจะประเมินสถานการณ์อีกครั้งในช่วงกลางเดือน เม.ย.นี้หลังวันสงกรานต์” นายธรรศพลฐ์กล่าว

เรามีความจำเป็นจะต้องหยุดให้บริการเส้นทางบินในประเทศชั่วคราว ตั้งแต่ 1-30 เมษายน 2563 เพื่อให้เป็นไปตามนโยบายรัฐบาล และสิ่งสำคัญสูงสุดคือเพื่อความปลอดภัยของพนักงานทุกคน

รายงานข่าวระบุเพิ่มเติมว่า เมื่อเวลาประมาณ 21.00 น. ของวันที่ 27 มี.ค.2563 ไทยแอร์เอเชียได้ส่งจดหมายทางอีเมลถึงพนักงานทุกคน โดยเนื้อหาจดหมายฉบับดังกล่าว นายสันติสุข คล่องใช้ยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินไทยแอร์เอเชีย กล่าวกับพนักงานทุกคนว่า

“เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19 ที่รุนแรงขึ้นอย่างมากในช่วงเวลาที่ผ่านมา ทำให้หลายประเทศได้ประกาศบังคับใช้มาตรการที่เข้มงวดในการป้องกันการแพร่ระบาดของโรค ซึ่งกลุ่มสายการบินแอร์เอเชียในประเทศต่างๆ ได้ประกาศหยุดบินชั่วคราวในสัปดาห์ที่ผ่านมา

เช่นเดียวกันกับในประเทศไทย รัฐบาลได้มีการประกาศการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2558 หรือ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ซึ่งจะเริ่มใช้วันที่ 26 มี.ค.นี้ เพื่อจำกัดการเดินทางของประชาชน ให้ทุกคนอยู่บ้านเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรค คณะผู้บริหารจึงได้พิจารณาร่วมกัน และลงความเห็นว่าเรามีความจำเป็นจะต้องหยุดให้บริการเส้นทางบินในประเทศชั่วคราว ตั้งแต่ 1-30 เมษายน 2563 เพื่อให้เป็นไปตามนโยบายรัฐบาล และสิ่งสำคัญสูงสุดคือเพื่อความปลอดภัยของพนักงานทุกคน

ในระหว่างที่เราหยุดทำการบินนี้ ขอให้พวกเรารักษาสุขภาพให้แข็งแรง งดการเดินทาง อยู่บ้าน ทำงานตามที่ได้รับมอบหมาย พร้อมทั้งเข้าร่วมการฝึกอบรมออนไลน์ตามที่ได้กำหนดไว้ หรือศึกษาหาความรู้เพิ่มเติมเพื่อประโยชน์ต่อการพัฒนาศักยภาพของเรา

ผมขอขอบคุณพนักงานผู้ปฏิบัติงานทุกคน ขอให้รักษาสุขภาพ ป้องกันโอกาสและความเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรคอย่างเต็มที่ เพื่อทุกคนจะได้พร้อมกลับมาให้บริการผู้โดยสารอีกครั้ง ขอบคุณมากครับ”

158532672552

ทั้งนี้ บนเฟซบุ๊คเพจ AirAsia ได้ชี้แจงรายละเอียดเพิ่มเติมดังนี้

เพื่อให้ความร่วมมือกับมาตรการรัฐ ในการป้องกันการแพร่ระบาดของ COVID-19 ไทยแอร์เอเชียจำเป็นต้องระงับการให้บริการเส้นทางบินภายในประเทศชั่วคราว 1-30 เมษายน 2563 นี้

โดยเราพร้อมให้ข้อเสนอทางเลือก “เปลี่ยนตั๋วได้ไม่จำกัดจำนวนครั้ง” หรือ “เก็บวงเงินไว้ใช้ได้ 365 วัน” ตามข้อกำหนดและเงื่อนไขของสายการบินฯ สำหรับผู้โดยสารที่ได้รับผลกระทบค่ะ ซึ่งท่านสามารถดำเนินการรับข้อเสนอได้โดยตรงผ่านทาง AVA บน AirAsia.com