'กรวัชร์' พ้นรักษาการอธิบดีเอสไอ 

'กรวัชร์' พ้นรักษาการอธิบดีเอสไอ 

จับตาดีเอสไอ หลังปลัดยธ. เซ็นยกเลิกคำสั่ง “ผู้ตรวจกรวัชร์” พ้นจากรักษาราชการอธิบดีดีเอสไอ ให้ 4 รองอธิบดีดีเอสไอ สลับกันปฏิบัติหน้าที่รักษาราชการแทน

เมื่อวันที่ 27 มี.ค. 63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวิศิษฏ์ วิศิษฏ์สรอรรถ ปลัดกระทรวงยุติธรรม ได้ลงนามในหนังสือคำสั่งที่ 109/2563 ลงวันที่ 26 มี.ค.63 ยกเลิกคำสั่งแต่งตั้งพ.ต.ท.กรวัชร์ ปานประภากร ผู้ตรวจราชการกระทรวงยุติธรรม รักษาราชการแทนอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ 30 มี.ค.63 และมีคำสั่งให้รองอธิบดีดีเอสไอ4 คน สลับกันปฏิบัติหน้าที่แทน ประกอบด้วย นพ.ไตรยฤทธิ์ เตมหิวงศ์ พ.ต.ท.ปกรณ์ สุชีวกุล พ.ต.ท.สุภัทร์ ธรรมธนารักษ์ และพ.ต.อ.อัครพล บุณโยปัษฏัมภ์

ที่ผ่านมา กระทรวงยุติธรรมได้มีคำสั่งเมื่อวันที่ 20 ก.พ.ที่ผ่านมาให้พ.ต.ท.กรวัชร์ รักษาราชการแทนอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ เนื่องจากพ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีดีเอสไอ มีอาการป่วย ต้องเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลจนไม่สามารถปฏิบัติหน้าที่ได้ กระทั่งพ.ต.อ.ไพสิฐ ได้ยื่นหนังสือลาออกมีผลวันที่ 2 เม.ย.63 ขณะที่คำสั่งตั้งพ.ต.ท.กรวัชร์ รักษาราชการแทนในตำแหน่งอธิบดีดีเอสไอ กระทั่งปลัดกระทรวงยุติธรรมมีคำสั่งใหม่ดังกล่าว ดังนั้นจึงต้องจับตาวาระการแต่งตั้งอธิบดีดีเอสไอคนใหม่ ว่า นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม จะเสนอชื่อข้าราชการในระดับ 10 คนใด เข้าสู่วาระการพิจารณาของคณะรัฐมนตรี

158531415677