'อุตตม' ชี้กรุงไทยพร้อม รองรับลงทะเบียนรับเงิน 5 พันบาท

'อุตตม' ชี้กรุงไทยพร้อม รองรับลงทะเบียนรับเงิน 5 พันบาท

รมว.คลัง ย้ำธนาคารกรุงไทย พร้อมรองรับการลงทะเบียนรับเงินมาตรการเยียวยา 5,000 บาท (3 เดือน)

เมื่อวันที่ 27 มี.ค. 63 นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวว่า ธนาคารกรุงไทยพร้อมรองรับการลงทะเบียนตามมาตรการชดเชยรายได้ลูกจ้างของสถานประกอบการที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา (COVID-19) หรือ “มาตรการเยียวยา 5,000 บาท (3 เดือน)” โดยขอให้เป็นกลุ่มแรงงาน ลูกจ้างชั่วคราว อาชีพอิสระ ผู้ไม่ได้อยู่ในประกันสังคม โดยขอให้เน้นเป็นกลุ่มคนถูกปลดออกจากงาน เลิกจ้าง จากปัญหาร้านค้า หรือกิจการปิดลง ทำให้มีรายได้น้อยลง ไม่อยากให้มาลงทะเบียนวันแรกจำนวนมาก เพราะยังเปิดให้ลงทะเบียนตลอด 24 ชั่วโมง ยังไม่มีกำหนดปิดลงทะเบียน

“ต้องชี้แจงเหตุผลรายละเอียดให้ได้จากการมีปัญหาได้รับผลกระทบ หากไม่ได้รับผลกระทบ ไม่ควรลงทะเบียน อยากให้เป็นผู้เดือดร้อนจากการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสจริงๆ หากไม่เดือดร้อนไม่อยากให้เข้ามาแข่งรับเงินกับผู้เดือดร้อน แต่ไม่ได้ปิดกั้นเกษตรกร หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ โดยขอให้เป็นผู้ใช้แรงงานที่ได้รับผลกระทบจากปัญหาแพร่บาดไวรัส เพราะหากเป็นเกษตรกรอื่นไม่ได้รับผลกระทบจะมีแนวทางช่วยเหลือปัญหาภัยแล้งตามมาภายหลัง” นายอุตตม กล่าว

นายอุตตม กล่าวย้ำว่า ต้องการให้ลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ www.เราไม่ทิ้งกัน.com ไม่อยากให้เดินทางมายังสาขาของธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) และธนาคารออมสิน เพื่อป้องกันการติดเชื้อไวรัส