วินกันทุกฝ่าย! 'ตลาดไท' ขยายทีม ส่งรถพุ่มพวงเร่ขายถึงหน้าบ้าน

วินกันทุกฝ่าย! 'ตลาดไท' ขยายทีม ส่งรถพุ่มพวงเร่ขายถึงหน้าบ้าน

ตลาดไท ปรับกลยุทธ์จัดรถเร่หรือรถพุ่มพวงอาหารสดอาหารแห้งวิ่งตรงถึงประชาชน ตอบโจทย์ "อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ" พร้อมเปิดรับคนตกงาน ถ้ามีรถกระบะสามารถเข้าร่วมเครือข่ายผู้ประกอบการรถเร่หรือรถพุ่มพวงได้

หลังการประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 ต้นตอการเกิดโรค "โควิด-19" (COVID-19) พร้อมกับการรณรงค์ออกจากบ้านเท่าที่จำเป็น จนส่งผลให้ประชาชนแห่ตุนสินค้าอย่างหนักนั้น ล่าสุด วันนี้ (27 มี.ค.) "ตลาดไท" ได้ประกาศความร่วมมือกับกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ เดินหน้าโครงการ “ตลาดไทช่วยไทย สู้ภัย COVID-19” เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือคนไทยให้ก้าวผ่านสถานการณ์อันยากลำบากจากการระบาดของ COVID-19 นี้ไปให้ได้

โดยภารกิจสำคัญ คือ การเพิ่มช่องทางการจัดจำหน่ายและกระจายสินค้าทั้งผลิตภัณฑ์ทางการเกษตรจากเกษตรกรทั่วประเทศ และอาหารสดอาหารแห้ง ส่งตรงไปถึงมือผู้ซื้อถึงหน้าบ้าน ให้ได้เลือกซื้อสินค้าตามที่ต้องการ นอกจากนั้น ยังเปิดให้ประชาชนทั่วไปที่ต้องการหารายได้ สามารถเข้าร่วมเป็นหนึ่งในรถเร่หรือรถพุ่มพวงของตลาดไทได้อีกด้วย

158529162725

นายโชคชัย คลศรีชัย รองประธานคณะกรรมการบริหาร บริษัท ไทย แอ็กโกร เอ็กซเชนจ์ จำกัด (ตลาดไท) กล่าวว่า ในช่วงเวลาที่ประเทศไทยและประชาชนคนไทยทั้งประเทศกำลังเผชิญความท้าทายครั้งใหญ่จากการระบาดของ COVID-19 ตลาดไทขอเป็นส่วนหนึ่งที่ร่วมด้วยช่วยกัน ทำในสิ่งที่ทำได้ เพื่อช่วยกันนำพาประเทศไทยให้ผ่านพ้นวิกฤติในครั้งนี้ไปให้ได้ โดยใช้ประสบการณ์และความเชี่ยวชาญของตลาดไทในฐานะตลาดกลางค้าส่งสินค้าเกษตรและผลิตภัณฑ์อาหารครบวงจรที่สำคัญของประเทศ ต่อยอดระบบนิเวศทางการค้าที่เอื้อโอกาสและอำนวยความสะดวกตั้งแต่ต้นน้ำ กลางน้ำ และปลายน้ำ เพื่อช่วยเหลือทั้งเกษตรกรผู้ผลิต พ่อค้าแม่ค้า และผู้บริโภค

158529159139

ทั้งนี้ จะมีผู้ประกอบการรถเร่ที่หมุนเวียนเข้ามาซื้อสินค้าจากตลาดไท ทั้งผัก ผลไม้ และอาหารสด จำนวนประมาณ 500 คันต่อวัน เพื่อนำออกไปวิ่งรถขายให้ประชาชนตามที่ต่างๆ ซึ่งในช่วงสถานการณ์นี้จะเน้นกระจายและจัดจำหน่ายสินค้าธงฟ้าราคาประหยัด โดยผสมสินค้าทั้งอาหารสดอาหารแห้งที่หลากหลายเพื่อให้มีความครบครันทางโภชนาการ รวมถึงมีสินค้าที่จำเป็นสำหรับสถานการณ์แบบนี้ ประเภทอื่นๆ เช่น เจลล้างมือ ไปพร้อมกันด้วย เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่ต้องการสินค้า แต่ไม่สามารถหรือไม่ต้องการเดินทางออกจากที่พัก

ในช่วงสถานการณ์นี้จะเน้นกระจายและจัดจำหน่ายสินค้าธงฟ้าราคาประหยัด โดยผสมสินค้าทั้งอาหารสดอาหารแห้งที่หลากหลายเพื่อให้มีความครบครันทางโภชนาการ รวมถึงมีสินค้าที่จำเป็นสำหรับสถานการณ์แบบนี้ ประเภทอื่นๆ เช่น เจลล้างมือ ไปพร้อมกันด้วย

 

158529160672

ขณะเดียวกัน เพื่อเป็นการช่วยเหลือประชาชนอีกกลุ่มที่ได้รับผลกระทบจากการถูกพักงานหรือถูกเลิกจ้างอย่างกะทันหันในสภาวะวิกฤติครั้งนี้ ตลาดไทจึงเดินหน้าขยายเครือข่ายผู้ประกอบการรถเร่หรือรถพุ่มพวง ขายอาหารสด อาหารแห้ง และสินค้าอื่นๆ โดยขอเชิญชวนผู้ที่มีรถกระบะและสนใจหารายได้หรืออาชีพเสริม เข้าร่วมโครงการ ตลาดไทช่วยไทย สู้ภัย COVID-19” โดยตลาดไทได้จัดเตรียมพื้นที่จอดรถซึ่งสามารถรองรับรถเร่หรือรถพุ่มพวงได้อย่างเพียงพอไว้อำนวยความสะดวก นายโชคชัย กล่าว

ทั้งนี้ ผู้ที่สนใจเข้าร่วมเป็นเครือข่ายรถเร่ของโครงการ ตลาดไทช่วยไทย สู้ภัย COVID-19” สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ทางโทรศัพท์ 02-264-6264 หรือแอดไลน์ (LINE) พิมพ์@talaadthai