โซเชียลทำสัญลักษณ์โครงการ One Man & The Sea ให้กำลังใจ โตโน่

โซเชียลทำสัญลักษณ์โครงการ One Man & The Sea ให้กำลังใจ โตโน่

คนในวงการบันเทิงและประชาชนร่วมให้กำลังใจ โตโน่-ภาคิน คำวิลัยศักดิ์ ด้วยการทำมือเป็นรูปสัญลักษณ์โครงการ ' One Man & The Sea หนึ่งคนว่าย หลายคนช่วย' แม้ต้องหยุดพักกิจกรรมไว้ชั่วคราว

สถานการณ์แพร่ระบาดไวรัสโคโรน่า หรือโรค Covid-19 ทำให้ โตโน่-ภาคิน คำวิลัยศักดิ์ ขอยกเลิกคิวเพื่อนพี่น้องในวงการบันเทิงที่เคยแจ้งความประสงค์ร่วมว่ายน้ำ พายเรือ เก็บขยะ ใน โครงการ One Man & The Sea หนึ่งคนว่าย หลายคนช่วย รวมถึงขอให้คนในวงการบันเทิง และ ประชาชนร่วมส่งกำลังใจ ‘อยู่ที่บ้าน’ 

โครงการ ‘One Man & The Sea หนึ่งคนว่าย หลายคนช่วย’ เป็นโครงการที่ต้องการปลุกจิตสำนึกให้คนไทยเห็นถึงความสำคัญของระบบนิเวศทางทะเล ลงมือช่วยกันอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติทางทะเล และสมทบทุนเพื่อจัดซื้ออุปกรณ์การแพทย์และเครื่องมือแพทย์ให้แก่สัตว์ทะเลและโรงพยาบาลริมชายฝั่ง 

แต่ในเมื่อสถานการณ์บ้านเราตอนนี้ทำให้คนในวงการบันเทิงหลายคนที่วางแผนจะไปช่วยเก็บขยะตามเกาะต่างๆ ในเส้นทางที่ ‘โตโน่’ ว่ายน้ำ ต้องยกเลิกกันไป 

ยิ่งในช่วงสองสามวันที่ผ่านมา ยังมีข่าว ‘โตโน่’ ประสบปัญหาขณะว่ายน้ำ ทั้งอุบัติเหตุชุดว่ายน้ำขาด ทำให้น้ำไหลเข้าไปในชุด ถ่วงน้ำหนักเพิ่มขึ้นกว่าปกติ จนเกิดอาการเจ็บหัวไหล่ หรือจะเป็นวันแรกๆ ที่เจอแตนทะเลต่อย

158528623638

ประชาชนก็ร่วมทำสัญลักษณ์โครงการ ‘One Man & The Sea หนึ่งคนว่าย หลายคนช่วย’ ให้กำลังใจ

ดังนั้น ในช่วงสองสามวันที่ผ่านมา ใครนั่งเล่นโซเชียลมีเดีย(Social Media) อาจได้เห็นคนในวงการบันเทิงและประชาชนต่างพากันทำสัญลักษณ์ของโครงการ ‘One Man & The Sea หนึ่งคนว่าย หลายคนช่วย’ ที่มีลักษณะ คล้ายท่าโทรศัพท์ คือกางนิ้วโป้งและนิ้วก้อย ซึ่งเป็นสัญลักษณ์การทักทายนั่นเอง เพื่อให้กำลังใจโตโน่ 

158528571620

คนบันเทิงร่วมให้กำลังใจด้วยการทำสัญลักษณ์โครงการ ‘One Man & The Sea หนึ่งคนว่าย หลายคนช่วย’

คนในวงการบันเทิงที่พากันทำสัญลักษณ์ อาทิ เก๋-ชลดา, แนท-อนิพรณ์, ตุ๊ก-ชนกวนันท์ และประชาชนอีกมากมาย พร้อมร่วมกันติดแฮชแท๊ก #OneManAndTheSea #หนึ่งคนว่ายหลายคนช่วย #โลกเปลี่ยนได้เริ่มที่เรา

158528580548

แม้ในวันที่โตโน่ต้องหยุดพัก ไม่ได้ว่ายน้ำ แต่เขาก็ใช้เวลาอย่างคุ้มค่ากับการอยู่บนเกาะ โดยได้พบกับน้องๆ บนเกาะพะลวย พูดคุยและสอนวิธีการคัดแยกขยะให้ถูกวิธี เพื่อปลูกจิตสำนึกให้เยาวชนร่วมกันรักษาทรัพยากรธรรมชาติ และเห็นความสำคัญของท้องทะเล รวมทั้งมอบทุนการศึกษาจำนวนเงิน 50,000 บาท อุปกรณ์กีฬา และถังขยะให้แก่น้องๆ 

แม้ 'โตโน่' ประกาศหยุดพักโครงการ 'One Man & The Sea หนึ่งคนว่าย หลายคนช่วย' ไว้ชั่วคราว หลังรัฐประกาศ พระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน คุมเข้มแพร่ระบาดโควิด-19

ข่าวเกี่ยวข้อง : ‘โตโน่’ ประกาศหยุดพักโครงการ One Man & The Sea หลังรัฐประกาศพ.ร.ก.ฉุกเฉิน

ทั้งนี้ ผู้ประสงค์สนับสนุนกิจกรรมนี้ยังสามารถร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือสัตว์ทะเลในการซื้ออุปกรณ์และเครื่องมือแพทย์ ผ่านทาง บัญชีธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาเพชรบุรีตัดใหม่ ชื่อบัญชี : มูลนิธิบูรณะชนบทแห่งประเทศไทยฯ เพื่อโครงการเทใจ (TRRM FOR TAEJAI) เลขบัญชี 043-272833-9 หรือพิมพ์ T ส่งไปที่ 4545909 (ทุกเครือข่าย) รวมทั้งสามารถส่งหลักฐานการบริจาคเพื่อขอลดหน่อยภาษีได้ที่ Line @taejaidotcom และติดตามและให้กำลังใจ ‘โตโน่’ พร้อมรับชมการว่ายน้ำตลอดกิจกรรมผ่านการ Live สดทาง Facebook แฟนเพจ เก็บรักษ์ รวมถึงติดตามรายละเอียดของโครงการได้ทาง Facebook แฟนเพจ เก็บรักษ์  และทาง Instagram @kebruksociety

ร่วมให้กำลังใจโตโน่กับภารกิจว่ายน้ำข้าม 12 เกาะ..เพื่อช่วยสัตว์ทะเลกันได้ต่อไป

158528586398

ภาพ : ระวีนันท์ พุทธวิเชียร