กสทฯ พลิกวิกฤติปรับสู่ อี-บิสซิเนส เต็มตัว 

กสทฯ พลิกวิกฤติปรับสู่ อี-บิสซิเนส เต็มตัว 

กสทฯเผยหลังให้พนักงานเวิร์ค ฟอร์ม โฮม ยังมีขลุกขลักบ้างในตัวระบบแต่ทุกอย่างไปได้สวย ระบุหลังจากไวรัสสงบแนวทางการทำงานของคนจะเปลี่ยนไป พร้อมอัพเกรดธุรกิจโดยใช้ไอทีนำถือเป็นโอกาสใหม่ของตลาดด้วย

เขา กล่าวเพิ่มเติมว่า กสทฯในฐานะเป็นหน่วยงานที่ให้บริการด้านโทรคมนาคมให้กับภาครัฐ ซึ่งที่ผ่านมามีการขอใช้บริการกันมาอยู่แล้ว และจะเพิ่มมากขึ้น ซึ่งบริษัทจะมีการขยายความจุเพื่อรองรับความต้องการที่เพิ่มขึ้นด้วย และ บริษัทก็มีอุปกรณ์ที่รองรับตามพ.ร.บ.ข้อมูลส่วนบุคคลอยู่แล้ว เพราะอุปกรณ์ทุกอย่างอยู่ในประเทศไทยทั้งหมด

นอกจากนี้ บริษัทจะมองถึงการทำงานร่วมกับฝ่ายไอทีของแต่ละกระทรวง เพื่อวางระบบให้และสอนการทำงานในครั้งเดียวให้ทำงานได้ทันที เพราะไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์ว่าทุกครั้งที่เกิดสถานการณ์แบบนี้ต้องทำระบบให้ทุกครั้ง ซึ่งเรื่องนี้ต้องใช้เวลาในการทำ แต่จำเป็นต้องทำ รวมถึงระบบที่รองรับในสถานการณ์ฉุกเฉินต้องมีการรวมข้อมูลเข้าด้วยกันเพื่อให้มีช่องทางกลางในการสื่อสารให้ประชาชนรับรู้ 

ซึ่งโดยปัจจุบันทุกคนต่างมีแอพพลิเคชั่นในการช่วยกันรายงาน ทำให้บางครั้งข้อมูลอาจจะไม่เรียลไทม์ ทำให้สังคมเกิดความสับสน ซึ่งอนาคตต้องมีการหารือกันว่า ในด้านของกสทฯเองนั้นจะช่วยในเรื่อง สร้างโครงสร้างพื้นฐานด้านโทรคมนาคมอย่างไร เพื่อให้เกิดการบูรณาการร่วมกัน 

“สิ่งที่จะช่วยแก้ปัญหาได้ดีที่สุดไม่ใช่เทคโนโลยี แต่คนที่ทำได้คือคน ต้องมีความรับผิดชอบ เพราะเทคโนโลยีจะเข้ามาช่วยให้คนทำงานง่ายขึ้น ดังนั้นคนทุกคนต้องช่วยกัน” กรรมการผู้จัดการใหญ่ กสทฯ กล่าว