'อนุทิน' ยังไม่ขอโทษ แค่ 'ขออภัย' พี่น้องสธ.

"อนุทิน" อัดคลิปแจงวุ่นหลังดราม่าเดือด ยังไม่ขอโทษแค่ "ขออภัย" พี่น้องสธ. ไม่มีเจตนาตำหนิใคร

เมื่อวันที่ 26 มี.ค.63 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เปิดเผย ขณะเป็นประธานเปิดกิจกรรมรณรงค์ "CLEAN Together : คนไทยรวมพลังป้องกันโรค" หลังถูกถามถึง มาตรการป้องกันความเสี่ยงของแพทย์ เนื่องจากมีแพทย์ติดไปแล้วหลายคน

โดย นายอนุทิน ระบุว่า เท่าที่ตนได้รับรายงาน การติดเชื้อของแพทย์จากการปฏิบัติหน้าที่รักษาโควิด-19 ยังไม่มี พวกเราก็ไม่พอใจ สำหรับบุคลากรทางการแพทย์ ที่ไม่เฝ้าระวังตัวเอง ซึ่งควรต้องเป็นบุคคลตัวอย่าง ต่อให้ไม่เป็นบุคคลตัวอย่าง ก็จะต้องเป็นคนที่ตื่นตัวอยู่ตลอดเวลา ว่าช่วงนี้มีสถานการณ์ระบาดของโรค เราต้องเซฟตัวเองให้ได้มากที่สุด

ขณะที่ บุคลากรทางการแพทย์ที่ป่วย ได้ให้กักตัวเอง แต่ยังไม่มีคนไหนที่แสดงอาการหนักออกมา ก็หวังว่าจะหายโดยเร็ว เพื่อให้กลับมาทำงานได้ตามปกติ คนรอบข้างก็ได้มีการสอบสวนโรคไปหมดแล้ว คนเหล่านั้นก็ได้ถูกแนะนำให้กักตัว ออกห่างจากผู้อื่น นี่ก็เป็นสิ่งที่ต้องระวัง มัวไประวังนอกบ้าน ของในบ้านยังหละหลวมอยู่ ก็ต้องขออภัยด้วย และจะไม่ให้เกิดขึ้นอีก

ล่าสุด อนุทิน อัดคลิปชี้แจงเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวว่า สำหรับเรื่องแพทย์ที่ติดเชื้อจากการทำงานนั้น ขอยืนยันว่า ไม่เจตนาที่ไม่ดี หรือมีเจตนาที่ตำหนิใคร มีเพียงเจตนาชื่นชม ศรัทธา และเคารพ ในสิ่งที่พวกท่านปฏิบัติอยู่ ซึ่งเป็นภารกิจที่ใหญ่หลวงมาก 

"วันนี้อาจะมีความกดดัน และไม่ทันได้ฟังคำถามได้ดี และไปตอบคนละเรื่องกับคำถาม ได้รับรายงานว่า มีแพทย์ 3-4 คนติดเชื้อ โดยไม่ได้ติดเชื้อจากการรักษาคนไข้  จึงเป็นห่วง ขอถือโอกาสนี้ เพื่อพูดว่าเสียใจ สื่อสารไม่ผ่าน และจะปรับปรุงตัว และขอให้ให้โอกาส ขอให้รู้ว่าไม่มีเจตนาร้ายกับใคร"

ด้าน นพ.อําพล จินดาวัฒนะ สมาชิกวุฒิสภา (..) ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก อำพล จินดาวัฒนะ เรียกร้องให้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขขอโทษ และพิจารณาตัวเอง หลังจากที่ออกมาตำหนิ บุคลากรทางการแพทย์ที่ติดเชื้อไวรัสโควิด-19จากการปฏิบัติหน้าที่  "บันทึกสว.(178): กระทู้ด่วน ขอเรียกร้องให้รมต.สาธารณสุข ขอโทษ และพิจารณาตนเอง"  ก่อนที่เรื่องจะลุกลามบานปลายไปไกลกว่านี้