แห่ลงชื่อไล่ 'อนุทิน' พ้นรมว.สาธารณสุข จวกปมวิจารณ์หมอติดโควิด-19

แห่ลงชื่อไล่ "อนุทิน" พ้นรมว.สาธารณสุข จวกปมวิจารณ์หมอติดโควิด-19 จี้ลาออกจากรัฐมนตรีสาธารณสุข แสดงความรับผิดชอบ

โซเชียลเดือดหนักวิจารณ์ประเด็นร้อน หลังนายอนุทิน ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ไม่พอใจบุคลากรทางกรแพทย์ที่ไม่เฝ้าระวังตัวเอง จนติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์อย่างหนักจนเกิดแฮชแท็ก #อนุทิน  

158521738882

ขณะที่ เว็บไซต์ Change.org ได้สร้างแคมเปญรณรงค์ ขอเรียกร้องให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข นายอนุทิน ชาญวีรกูล ลาออกเพื่อแสดงความรับผิดชอบ เพราะสุขภาพอนามัยของประชาชนชาวไทย มิใช่กลุ่มก้อนแห่งผลประโยชน์ที่ผู้มีอำนาจจะจัดสรรแบ่งปันแก่กลุ่มคนและพวกพ้อง แต่เป็นสิทธิและสวัสดิภาพขั้นพื้นฐานของประชาชนที่ต้องได้รับการจัดสรรและดูแลอย่างมีประสิทธิภาพ ภายใต้ผู้นำที่มีความรู้ความสามารถ มีจรรยาบรรณและวิสัยทัศน์ เคารพต่อหลักการประชาธิปไตย และเห็นประโยชน์ของส่วนรวมเป็นสำคัญ

ล่าสุด วันนี้(26มี.ค.) นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.สาธารณสุข ได้ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีนี้ว่า เป็นการสื่อสารที่ผิดพลาด เราสนับสนุนการทำงานของแพทย์ เต็มที่ เรามีมาตรการระมัดระวังอยู่ตลอด ไม่ใช่ไม่มีมาตรการป้องกัน หรือ ลดความเสี่ยงให้บุคลากรทางการแพทย์ สำหรับเรื่องแพทย์ที่ติดเชื้อจากการทำงานนั้น ไม่ได้มีเจตนาจะตำหนิ หรือต่อว่า เพราะตนรู้ดีว่าทุกคนทำงานหนัก และเสี่ยงชีวิต อยู่แล้ว แต่ที่ตำหนิ คือบุคลากรทางการแพทย์ที่ ไปติดเชื้อมาจากการไปสังสรรค์กับเพื่อนฝูงแล้วติดเชื้อ แต่ยังมาทำงาน ทำให้เจ้าหน้าที่ท่านอื่นๆ ต้องถูกกักตัว เสียกำลัง ขาดบุคลากรที่จะมาทำงานให้ประชาชนไปด้วย