คลังคิกออฟออนไลน์รับเงินเยียวยา 6โมงเย็นเสาร์นี้

คลังคิกออฟออนไลน์รับเงินเยียวยา 6โมงเย็นเสาร์นี้

คลังคิกออฟลงทะเบียนรับเงินเยียวยาแรงงานนอกระบบผู้รับผลกระทบโควิด-19 เสาร์ที่ 28 มี.ค.นี้ เริ่มเวลา 18.00 น.ผ่าน www.เราไม่ทิ้งกัน.com พร้อมเพิ่มงบหากยอดลงทะเบียนทะลุ 3 ล้านคน

นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังเผยว่า การลงทะเบียนรับเงินจากมาตรการเยียวยาผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่(26มี.ค.)ตามมติคณะรัฐมนตรีจะเริ่มขึ้นในเวลา 18.00 น.วันเสาร์ที่ 28 มี.ค.นี้เป็นต้นไป ผ่านwww.เราไม่ทิ้งกัน.com โดยระบบจะเปิดรับลงทะเบียนต่อเนื่องตลอด 24 ขั่วโมง ฉะนั้น ผู้ที่อยู่ในข่ายของมาตรการไม่จำเป็นต้องรีบเข้ามาลงทะเบียน เพราะเราไม่ได้กำหนดจำนวนผู้ลงทะเบียนเหมือนโครงการชิมช้อปใช้

ผู้ที่อยู่ในข่ายได้รับเงินเยียวยาจากมาตรการ คือ 1.ผู้ที่ประกอบอาชีพอิสระ เช่น พ่อค้า แม่ค้า ลูกจ้างชั่วคราว คนขับแท็กซี่ วินมอเตอร์ไซค์ เป็นต้น 2.จะต้องไม่อยู่ในระบบแรงงาน หรือ เป็นแรงงานในระบบประกันตนตามมาตร 33 ส่วนผู้ที่อยู่ในมาตรา 39 และ 40 ถือว่า อยู่ในข่ายรับเยียวยา และ 3.ต้องเป็นผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์โควิด-19 ทั้งนี้ จะต้องมีอายุ 18 ปีขึ้นไป

"มีกรณีในโซเชียลมีเดียระบุว่า ผู้ที่ถือบัตรสวัสดิการคนจนจะไม่ได้รับเงินเยียวยาครั้งนี้ ขอชี้แจงว่า ไม่จริง เป็นfake news เราจะไม่แยกตรงนั้น แค่ดูว่า ท่านทำอาชีพอะไร มีบัตรคนจน แต่ได้รับผลกระทบและเข้าเกณฑ์ก็ถือว่า เข้าข่าย เพราะเราต้องการดูแลให้ครอบคลุม

ทั้งนี้ ผู้ที่ลงทะเบียนและผ่านการตรวจสอบคุณสมบัติตามหลักเกณฑ์ที่กระทรวงการคลังและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกำหนดจะได้รับเงินช่วยเหลือรายละ 5,000 บาทต่อเดือน เป็นระยะเวลา 3 เดือน
ระบบจะสามารถดำเนินการให้จ่ายเงินเยียวยาเข้าบัญชีของท่านได้เร็วสุดภายใน 7 วันทำการ อย่างไรก็ดี มาตรการเยียวยา 5,000 บาทนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อที่จะเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากโควิด-19ครอบคลุมผู้ได้รับผลกระทบทุกคน ดังนั้น หากผู้ลงทะเบียนและผ่านการตรวจสอบคุณสมบัติมีจำนวนมากกว่า 3 ล้านคน กระทรวงการคลังก็พร้อมจะนำเสนอคณะรัฐมนตรีพิจารณาจัดสรรงบประมาณเพิ่มเติมต่อไป

นายผยง ศรีวณิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคาร กรุงไทย จำกัด(มหาชน)​กล่าวว่า ระบบการลงทะเบียนออนไลน์ดังกล่าวจะสามารถรองรับยอดลงทะเบียนได้สูงประมาณ 5.8 หมื่นครั้งต่อวินาที โดยสามารถลงผ่านโทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟนได้ตลอด 24 ชั่วโมงโดยไม่จำเป็นไปลงทะเบียนที่สาขาของแบงก์รัฐสามแห่ง คือ กรุงไทย ออมสิน และ ธ.ก.ส.ทั้งนี้ หากมีปัญหาสามารถสอบถามผ่านCall Center เบอร์ 02-111-1144

"ถ้าจะไปที่สาขาของธนาคาร เราอยากให้เป็นทางเลือกสุดท้าย เพราะจะช่วยลดการแพร่เชื้อโควิด-19 ตามประกาศกระทรวงสาธารณสุข"

สำหรับรายละเอียดการลงทะเบียนนั้น เมื่อเข้าเว็ปไซต์ให้คลิ๊กปุ่มเริ่มลงทะเบียน จากนั้น ให้ใส่ข้อมูลส่วนบุคคล สถานที่ติดต่อ เบอร์โทรศัพท์ และ ช่องทางการรับเงิน ทั้งนี้ กรณีช่องทางการรับเงินผ่านบัญชีพร้อมเพย์นั้น ขอให้ผูกผ่านบัตรประชาชนเท่านั้น กรณีไม่มีสามารถลงทะเบียนผ่านโมบายแอพริเคชั่น

ส่วนประเภทข้อมูลการประกอบอาชีพ กรณีมีนายจ้างขอให้กรอกชื่อที่อยู่สถานประกอบการ กรณีไม่มีนายจ้าง ต้องยืนยันได้ว่า เป็นผู้ได้รับผลกระทบจริง เช่น ธุรกิจปิดชั่วคราว เป็นพนักงานถูกเลิกจ้าง รายได้ถูกกระทบ หรือ อื่นๆ

ทั้งนี้ หลังลงทะเบียนข้อมูลครบถ้วนแล้ว ระบบจะให้มีการยืนยันตัวตนว่าไม่ใช่หุ่นยนต์ โดยจะต้องกรอกตัวอักษรตามที่ระบบขึ้นให้ เมื่อใส่เรียบร้อย จะได้รับรหัส OTP ซึ่งเป็นที่สิ้นสุดการลงทะเบียน