ดราม่าแย่งซีน สธ.! ทวิต 'รองโฆษก-ศูนย์โควิด-19' โพสต์แล้วลบ?

ดราม่าแย่งซีน สธ.! ทวิต 'รองโฆษก-ศูนย์โควิด-19' โพสต์แล้วลบ?

งงในงง? ดราม่าแย่งซีน สธ.! ทวิต "รองโฆษก-ศูนย์โควิด-19" โพสต์แล้วลบ สะท้อนความไม่เป็นเอกภาพ?

แม้จะประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน แล้ว แต่ข่าวสารข้อมูลจากรัฐบาล ยังมีข้อกังขาถึงความไม่เป็นเอกภาพ ซึ่งกรณีล่าสุด ช่วงเช้าวันนี้ สื่อมวลชนกำลังติดตามรายงานความคืบหน้า ตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิด-19 จากกระทรวงสาธารณสุข นัดหมายกัน ปกติช่วงก่อนหน้านี้ เป็นเวลา 10.00 น.

แต่ช่วงเวลาหลัง 10 โมงเช้า ดร.รัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกรัฐบาล เปิดเผยผ่านทวิตเตอร์ ถึงสถานการณ์โควิด-19 ว่า จำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 กระจายไปสู่พื้นที่ต่างจังหวัดอย่างมาก พร้อมแนบเอกสาร ระบุจึงสำนวนผู้ป่วยโควิด-19 ในประเทศไทย ยอดสะสมวันนี้ (26 มี.ค. 63) จำนวน 1,045 ราย เป็นผู้ป่วยรายใหม่ 111 ราย

กลายเป็นประเด็นให้ สื่อมวลชน เอาไปรายงานข่าวถึงตัวเลขผู้ติดเชื้อ โควิด-19 เพิ่มขึ้น มิหนำซ้ำทวิตเตอร์ของ ศูนย์ข้อมูลโควิด-19 ทำเนียบรัฐบาล ได้ทวิตข้อความยืนยันไปทิศทางเดียวกัน

จึงเกิดความสงสัยขึ้นว่า ไม่ต้องรอ กระทรวงสาธารณสุข แถลงข่าวอย่างเป็นทางการหรืออย่างไร ซึ่งปรับนัดหมายเป็นเวลา 12.30 น.

หลังเกิดคำถาม..ทวิตฯ "รองฯรัชดา" และ "ศูนย์โควิด-19" ในโซเชียล ทำให้ทั้งคู่ได้ลบข้อความออก เพื่อขจัดปัญหาดราม่าข้อขัดแย้ง

ขณะเดียวกัน ได้มีข้อความแจงต่อผู้สื่อข่าว ประจำทำเนียบรัฐบาล ว่า พี่น้องสื่อมวลชนคะ เรื่องข้อมูลสาธารณสุขวันนี้ ต้องขออภัยจริงๆที่ได้โพสต์ภาพกราฟออกไปก่อน ไม่ได้มีเจตนาจะให้ข้อมูลก่อนทางสาธารณสุขค่ะ

เนื้อหาที่ได้โพสต์ไปนั้นเน้นในส่วนสำคัญคือ การกระจายตัวของโรคที่แพร่ออกไปต่างหวัด อธิบายเหตุผลทำไมขอให้คนงดเดินทาง เพราะมีถามมาเยอะว่า ถ้าจะเดินทางในกรณีต่างๆได้ไหม

ด้วยความที่ไม่ได้ให้ความสำคัญตัวเลขผู้ป่วยใหม่ว่ามันเพิ่มเติมขึ้นเป็นเท่าไร เพราะทราบดีว่าต้องให้ทางสาธารณสุขเป็นผู้แถลงพร้อมลายละเอียด จึงทำให้เกิดเหตุการณ์ขึ้น

ทั้งนี้ ขออย่าตำหนิพี่นัท หรือสำนักโฆษกเลยค่ะ และทุกอย่างจะเป็นไปตามที่ทางสำนักฯได้ตกลงกับสื่อ ขออภัยอีกครั้งค่ะ

นี่คือ ภาพสะท้อนความไม่เป็นเอกภาพในการให้ข้อมูลของรัฐบาลใช่หรือไม่ ผอ.ศอฉ.โควิด-19 จะจัดการปัญหาอย่างไร?

158520184651

158520186241